Vì sao hai doanh nghiệp phân đạm tỷ USD rơi vào cơn bĩ cực?
Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc - hai nhà máy có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ, từng được kỳ vọng sẽ hiện thực hoá giấc mơ tự chủ hoá phân bón cho vùng đồng bằng sông Hồng.
170 kết quả phù hợp
Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc - hai nhà máy có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ, từng được kỳ vọng sẽ hiện thực hoá giấc mơ tự chủ hoá phân bón cho vùng đồng bằng sông Hồng.
Đoạn ống dẫn nước sạch sông Đà qua km21 + 600, Đại lộ Thăng Long lại bị vỡ vào khoảng 19h30 ngày 14/9.
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau thanh tra, trong đó có nội dung chỉ định nhà thầu Trung Quốc sai quy định.
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình (Nhà máy đạm Ninh Bình) đang phải “gồng mình” trả khoản nợ Eximbank Trung Quốc lên tới 5.000 tỷ đồng với lãi suất 4%.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên là một trong số nhiều dự án nghìn tỷ đồng của các DN thuộc Bộ Công Thương trong tình trạng “đắp chiếu".
Quản lý thi công người Trung Quốc của nhà thầu Giang Tô bị đuổi do nhiều lần vi phạm về quản lý chất lượng thi công ở tuyến cao tốc hơn 1.300 tỷ đồng.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng 31/12.
BQL dự án đường sắt vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công ga La Thành (Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn) do không đáp ứng chất lượng, tiến độ.
Xuất hiện tình trạng lao động Trung Quốc làm việc “chui” tại Vĩnh Tân, “lách” bằng cách cư trú ở Ninh Thuận nhưng qua Bình Thuận làm việc...
Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) vừa có báo cáo sẽ phải tăng vốn đầu tư thêm gần ngàn tỷ đồng để cứu dự án nhà máy đang "đắp chiếu" trong nhiều năm qua.
Doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2 đang khiến dư luận lo ngại về chất lượng. Tại sao?
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định việc binh sĩ TQ ở đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa) và đưa tàu công vụ chặn tàu cá ở bãi Hải Sâm (quần đảo Trường Sa) đều là bất hợp pháp.
Báo cáo Bộ GTVT, Tổng thầu EPC cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vốn. Tổng thầu đang nợ nhà thầu phụ Việt Nam 400 tỷ đồng.
Các công ty Trung Quốc đang thâu tóm doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm các công ty Mỹ, với tốc độ mạnh chưa từng thấy.
Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tiếp thu, chỉnh sửa nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất tàu theo góp ý của người dân và Bộ GTVT.
Vẫn là những vấn đề cũ đằng sau con số khổng lồ “Nhà máy 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ”. Tốn kém lãng phí không chỉ là những con số.
Dù nhấn mạnh tính cạnh tranh của ngành dệt may trong hội nhập, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lại yêu cầu ngân hàng, tổng công ty Nhà nước hỗ trợ các đơn vị của ngành làm ăn thua lỗ.
Thuê nhà thầu Trung Quốc xây nhà máy từ năm 2007 với số vốn hơn 8.100 tỷ đồng, nhưng đến nay nhà máy vẫn… “đắp chiếu”.