Đường lún, ổ gà trên đoạn quốc lộ đầu tư 300 tỷ trải thảm ở Cai Lậy
Nằm trong phần đầu tư nâng cấp để tính vào gói thu phí của BOT nhưng đoạn quốc lộ qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều ổ gà, mặt đường lồi lõm, nắp cống hỏng.
266 kết quả phù hợp
Nằm trong phần đầu tư nâng cấp để tính vào gói thu phí của BOT nhưng đoạn quốc lộ qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều ổ gà, mặt đường lồi lõm, nắp cống hỏng.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hài lòng khi phương án của họ đưa ra được Bộ GTVT đồng ý. Tuy nhiên, cánh tài xế lại tiếp tục lên kế hoạch gom tiền lẻ.
Cho rằng BOT Cai Lậy đặt sai vị trí và thu tiền với giá cao, chủ một quán giải khát ở Long An đã đổi được trên 22 triệu đồng tiền lẻ có mệnh giá 200-500 đồng để "phục vụ" tài xế.
Sau một ngày đêm "thả cửa" cho hàng chục nghìn ôtô qua trạm, BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt được thời gian thu phí trở lại.
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.
Tối 14/8, BOT Cai Lậy không bị kẹt xe nhưng nhà đầu tư đường tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đã xả trạm cho xe chạy thông suốt hai chiều.
Để kéo dài thời gian qua trạm, tài xế xe tải đập heo đất, tỉ mỉ kiểm đếm từng tờ bạc lẻ mệnh giá 200 đồng và chậm rãi đưa cho nhân viên thu phí BOT Cai Lậy.
Một số tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé tại BOT Cai Lậy khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc kéo dài hơn 1 km.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về trạm thu phí Cai Lậy có thể sẽ được giải quyết, xử lý trong tháng 9.
Trước phản ứng của người dân về việc phí BOT Cai Lậy được cho là cao, ngành giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang kiến nghị các bộ ngành trung ương xem xét giảm giá.
Khoảng 50 tài xế mua heo quay mang đến BOT Cai Lậy và dùng tiền lẻ qua trạm khiến hàng trăm xe bị ùn tắc hơn nửa giờ.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
Người dân cho rằng cuộc sống của họ bị rối loạn từ khi BOT Cai Lậy đi vào hoạt động và tuyến đường tài xế né trạm vừa được đầu tư 46 tỷ đồng đang đối mặt nguy cơ "nát bét".
"Hàng nghìn xe đi qua chỉ có 5-6 người phản đối bằng cách nhét tiền lẻ vào ống nhựa. Bộ GTVT sẽ không di dời, giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy", Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói với Zing.vn.
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Phóng viên báo Thanh Niên trong lúc tác nghiệp tại trạm thu phí Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã bị kẻ xấu ném đá gây trầy xước, sưng vùng đầu.
Tài xế dùng tiền lẻ trả phí, kẹt xe kéo dài ở 2 hướng qua trạm thu phí Cai Lậy dù CSGT đã điều đến hơn 20 cán bộ.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
Hôm nay, 9/8, Bộ GTVT sẽ họp bàn và có phương án giải quyết việc người dân dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).