Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tablet đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen trình làng

Thiết bị này đặc biệt ở chỗ nó được sản xuất để dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng chạy trên hệ điều hành Tizen.

Samsung và đối tác Systena vừa ra mắt chiếc tablet đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen, một nền tảng được phát triển dựa trên Linux. Vì đây không phải là một sản phẩm tạo doanh thu, nên chiếc tablet Systena chỉ được bán ở thị trường Nhật Bản và nhắm đến đối tượng khách hàng là các lập trình viên.

Tablet của Systena là chiếc máy tính bảng thương mại đầu tiên trên thế giới chạy HĐH Tizen.

Về cấu hình, mẫu tablet này sở hữu màn hình 10 inch, độ phân giải 1.900 x 1.200 pixel, vi xử lý lõi tứ 1,4 GHz, RAM 2 GB, camera 2 MP và bộ nhớ trong 32 GB.  Máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông thường như Wi-Fi, Blutooth 3.0 + HS,...và chạy trên hệ điều hành Tizen 2.1.

Video giới thiệu tablet đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen.

Ngoài ra, đi kèm với thiết bị này là bộ công cụ SDK dành cho các nhà phát triển cùng với các bản hướng dẫn chi tiết để các lập trình viên tạo ra các ứng dụng cho tablet chạy Tizen. Thiết bị được bán ra thị trường với hai màu trắng và đỏ. Giá của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Máy chỉ được bán tại Nhật Bản và hướng đến các khách hành là lập trình viên.
Vì đây là một sản phẩm để phát triển kho ứng dụng, nên không được chăm chút kĩ lưỡng về mặt ngoại hình.
Độ mỏng của thiết bị tương đương với nhiều mẫu tablet trên thị trường.
Máy hỗ trợ khá nhiều cổng kết nối.
Ngoài màu đỏ, tablet Systena cũng được bán ra với mẫu màu trắng.

Tizen là một hệ điều hành dựa trên hạt nhân Linux, do Samsung và Intel phối hợp phát triển và ra mắt vào đầu năm 2012. Nền tảng này được tạo ra không chỉ dành cho các thiết bị di động mà còn hướng đến tất cả những sản phẩm cần đến kết nối Internet như ô tô, nhà thông minh,...Hệ điều hành này có kết cấu mở và có thể tương thích với cả hệ điều hành Firefox OS.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm