Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả ‘Giác quan thứ sáu’ bỏ tiền túi làm phim kinh dị mới

Bộ phim “The Visit” (9 rưỡi tối) đánh dấu sự trở lại ấn tượng của đạo diễn M. Night Shyamalan sau nhiều thất bại trong sự nghiệp của ông.

Năm 1999, M. Night Shyamalan gây chấn động thế giới khi trình làng bộ phim The Sixth Sense - Giác quan thứ sáu. Tạp chí Newsweek khi đó lập tức gọi nhà làm phim người Ấn Độ là “Steven Spielberg tiếp theo”, một phần cũng bởi Shyamalan vốn rất hâm mộ vị đạo diễn kỳ tài.

Sau The Sixth Sense, M. Night Shyamalan được gọi là "Steven Spielberg tiếp theo". Nhưng đây rốt cuộc là điềm gở đối với sự nghiệp của ông.

Ba bộ phim tiếp theo của ông bao gồm Unbreakable (2000), Signs (2002) và The Village (2004) tiếp tục được công chúng quan tâm, nhưng không thể vượt qua được cái bóng của The Sixth Sense. Bắt đầu từ năm 2006, M. Night Shyamalan phải đối mặt liên tiếp với những thất bại. Tiếp tục theo đuổi dòng kinh dị sở trường, nhưng Lady in the Water (2006) và The Happening (2008) của ông đều gây ra nhiều tranh cãi theo chiều hướng tiêu cực.

Khi chuyển hướng sang dòng phim bom tấn, The Last Airbender (2010) và After Earth (2013) khiến cái tên M. Night Shyamalan trở thành “đề tài tiếu lâm” trên nhiều diễn đàn điện ảnh. Cả hai bộ phim bị giới phê bình ghẻ lạnh và “ẵm” hàng loạt giải thưởng Mâm xôi vàng.

The Visit có kết quả phòng vé khả quan, đồng thời được giới phê bình quốc tế đón nhận.

Tuy nhiên, khi trở lại thể loại kinh dị trong năm 2015, M. Night Shyamalan đã lấy lại được phần nào phong độ. Bộ phim mới của ông mang tên The Visit là câu chuyện về hai chị em Becca và Tyler. Hai đứa bé về vùng nông thôn ở Pennsylvania, nước Mỹ để thăm ông bà. Chúng được dặn dò “không được phép ra khỏi phòng sau 9 rưỡi tối”. Nhưng bản tính tò mò của trẻ con khiến Becca và Tyler phát hiện lý do kinh hoàng mà cha mẹ ngăn cấm chúng gặp ông bà suốt bấy lâu nay.

Tại thời điểm “đáy” của sự nghiệp, M. Night Shyamalan đã phải bỏ 5 triệu USD tiền túi để thực hiện The Visit. Ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ hôm 11/9, phim tới nay thu khoảng 52,5 triệu USD nội địa. Quan trọng hơn, phim đạt điểm 61% theo kết quả tổng hợp các bài phê bình trên trang Rotten Tomatoes, một con số tương đối khả quan.

Trailer bộ phim '9 rưỡi tối' "The Visit" là tác phẩm kinh dị mới của M. Night Shyamalan, tác giả của bộ phim "Giác quan thứ sáu", trong năm 2015.

Tạp chí Forbes nhận xét rằng: “The Visit là những gì chúng tôi chờ đợi ở một bộ phim kinh dị. Nó gợi nhắc mọi người về lý do M. Night Shyamalan được coi là nhà làm phim đặc biệt tại Hollywood”. Còn trang Slashfilm đánh giá The Visit là tác phẩm hay nhất của vị đạo diễn người Ấn Độ kể từ sau The Sixth Sense.

Cũng bởi kinh phí ít ỏi, The Visit hoàn toàn không có ngôi sao và sử dụng những diễn viên còn khá vô danh. Bộ phim sẽ chính thức ra rạp tại thị trường Việt Nam từ ngày 2/10 dưới tựa đề 9 rưỡi tối.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm