Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'Kill Bill' xuống đường biểu tình phản đối cảnh sát

Để đáp lại, Hiệp hội Cảnh sát New York lập tức lên tiếng kêu gọi tẩy chay các bộ phim của Quentin Tarantino.

Theo trang New York Post, đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino đã xuống đường tham gia một cuộc biểu tình phản đối cảnh sát của người dân diễn ra hôm 24/10 tại Quảng trường Washington, New York, nước Mỹ.

Đạo diễn Quentin Tarantino là một trong những người xuống đường biểu tình phản đối cảnh sát tại New York, Mỹ trong cuối tuần qua.

“Khi tôi chứng kiến những vụ sát nhân, tôi không thể nào làm ngơ. Những kẻ sát nhân cần phải được trả đúng về vị trí của chúng”, tác giả của Kill Bill nêu lên quan điểm cá nhân về sự dã man của cảnh sát nước Mỹ trong thời gian qua tại sự kiện.

“Tôi là một con người có lương tâm. Nếu như những vụ sát nhân cứ tiếp tục diễn ra, bạn cần phải đứng lên phản đối. Tôi có mặt tại đây để người ta biết rằng tôi đứng về phe những người bị sát hại”.

Sau đó đúng một ngày, trong thông cáo báo chí chính thức, đại diện cảnh sát New York gọi Tarantino là kẻ “mang đến sự suy đồi” và “một kẻ không liên quan đến thành phố chúng ta nhưng lại tới đây để rao giảng và phỉ báng người cảnh sát qua cái nhìn hư cấu”.

Cảnh sát New York không tiếc lời mỉa mai nhà làm phim nổi tiếng với phong cách bạo lực rằng: “Quả không ngạc nhiên khi một người sống nhờ tài tô vẽ tội ác và bạo lực lại ghét bỏ cảnh sát. Những viên sĩ quan mà Quentin Tarantino gọi là "kẻ sát nhân" không sống trong thế giới màn ảnh đầy giả tưởng của ông ấy.

Họ hàng ngày liều lĩnh, thậm chí hy sinh cả tính mạng, để bảo vệ người dân khỏi những tội ác và tai ương thực sự. Giờ là lúc chúng ta nên tẩy chay các bộ phim của ông ấy”.

Nổi tiếng với phong cách bạo lực, Quentin Tarantino là một trong những nhà làm phim xuất sắc mà Hollywood từng sản sinh.

Quentin Tarantino là một trong những nhà làm phim nổi tiếng nhất của Hollywood với hàng loạt các tác phẩm kinh điển như Resevoir Dogs (1992), Pulp Fiction (1994) hay Kill Bill (2003-2004). Cá nhân ông từng có hai lần ẵm tượng vàng Oscar nhờ kịch bản của Pulp Fiction The Django Unchained (2012).

25 bộ phim nổi bật trong 25 năm qua

Trang web phim ảnh nổi tiếng nhất thế giới (IMDb) chọn ra 25 tác phẩm điện ảnh có số điểm cao nhất theo từng năm kể từ 1990 đến nay nhân sinh nhật tròn 25 tuổi.

Năm nay, ông sẽ trình làng tác phẩm thuộc thể loại Viễn Tây mang tên The Hateful Eight trong dịp Giáng sinh. Giới phê bình đánh giá đây là một trong những “chú ngựa ô” tại mùa giải thưởng điện ảnh 2015 - 2016.

Việt Phương

Bạn có thể quan tâm