Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả ‘Ngày độc lập 2’ chê phim siêu anh hùng Marvel

Roland Emmerich, đạo diễn của “Independence Day: Resurgence”, cảm thấy rằng những phim siêu anh hùng đến từ nhà Marvel phần nào đó “ngốc nghếch”.

Kể từ khi Iron Man của Marvel Studios trình làng năm 2008, dòng phim siêu anh hùng trở thành “mốt thời thượng” tại Hollywood.

Chỉ trong sáu tháng đầu 2016, khán giả đã lần lượt được thưởng thức tới bốn tác phẩm thuộc thể loại, bao gồm Deadpool, Batman v Superman: Dawn of Justice, Captain America: Civil War X-Men: Apocalypse.

Roland Emmerich che phim Marvel anh 1
Roland Emmerich không thích các phim siêu anh hùng của Marvel Studios dù ông vốn là người chuyên thực hiện các tác phẩm khoa học viễn tưởng. Ảnh: Fox

Chưa kể, từ giờ tới cuối năm còn hai phim siêu anh hùng khác là Suicide Squad của DC cùng Warner Bros., và Doctor Strange của Marvel Studios cùng Disney chuẩn bị ra rạp vào tháng 8 và tháng 11.

Tuy nhiên, Roland Emmerich - tác giả bom tấn Independence Day: Resurgence chuẩn bị ra rạp từ 24/6, lại không phải một fan của những Iron Man hay Captain America.

Đây là điều khá ngạc nhiên bởi ông là người chuyên thực hiện các phim khoa học viễn tưởng mang đề tài thảm họa qua các phim như Stargate (1994), Godzilla (1998) hay 2012 (2009).

Ông vua dòng phim thảm họa trở lại với ‘Ngày độc lập 2’

Nếu mỗi vị đạo diễn tài danh được ví như một “vị vua” trong thể loại chuyên môn của bản thân, thì Roland Emmerich xứng đáng là ông hoàng của dòng phim thảm họa.

Chia sẻ với tờ The Guardian, Emmerich bộc bạch: “Trong các bộ phim của tôi, người hùng đều là những cá nhân bình thường, xuất phát từ tình huống bất đắc dĩ. Ở hầu hết các phim của Marvel, đó là các nhân vật mang trang phục khá hài hước. Tôi không thích những chiếc áo choàng và tôi thấy việc một cá nhân mặc áo giáp rồi bay lượn khá ngốc nghếch. Có lẽ bởi tôi sinh ra và lớn lên tại nước Đức”.

Ông không giải thích thêm về lời chia sẻ. Nhưng có lẽ trong quá khứ, các siêu anh hùng không thực sự được yêu mến tại quốc gia châu Âu và dẫn đến nhận định lúc này của Roland Emmerich.

Roland Emmerich che phim Marvel anh 2
Nhà làm phim mới hoàn thành Independence Day: Resurgence. Bộ phim ra mắt sau phần một 20 năm. Ảnh: Fox

Cách đây đúng 20 năm, nhà làm phim người Đức chinh phục khán giả toàn cầu bằng bom tấn Indepedence Day cùng với ngôi sao Will Smith. Phần hai của bộ phim mang tên Resurgence, tiếp tục xoay quanh cuộc chiến giữa nhân loại và người ngoài hành tinh.

Will Smith không trở lại mà nay nhường vai chính lại cho tài năng trẻ Liam Hemsworth. Ngoài ra, phim cũng có sự tham gia của ngôi sao Hoa ngữ Angelababy.

Nhân dịp Ngày độc lập: Tái chiến chuẩn bị khởi chiếu từ 24/6, Zing.vn cùng nhà phát hành bộ phim gửi tặng độc giả 5 cặp vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại Hà Nội và TP HCM vào tối 22/6.

Trailer bộ phim 'Ngày độc lập: Tái chiến' Đây là phần tiếp theo của bom tấn "Independence Day" (1996). Tuy nhiên, ngôi sao Will Smith không trở lại và nhường kép chính cho Liam Hemsworth.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư phimanh@zing.vn. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận vé.

Câu hỏi: Doanh thu phần một Ngày độc lập hồi năm 1996 là bao nhiêu?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa 22/6 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm