Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả ‘The Avengers’ chia tay dự án ‘Batgirl’ của Vũ trụ DC

Joss Whedon rốt cuộc sẽ không còn là người cầm trịch dự án “Batgirl” và tương lai của ông với Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) hiện là dấu hỏi lớn.

Theo tờ Variety, Joss Whedon sẽ không làm đạo diễn và biên kịch cho Batgirl của Warner Bros. và DC. Lý do được tác giả của bom tấn The Avengers (2012) đưa ra là ông không thể tìm ra cốt truyện phù hợp cho dự án.

Trong một thông cáo báo chí, nhà làm phim 53 tuổi phát biểu: “Batgirl là một dự án thú vị, và Warners/DC là những đối tác tuyệt vời. Song, sau nhiều tháng, tôi nhận ra rằng mình không thể tìm ra câu chuyện cho bộ phim”.

“Tôi rất biết ơn Geoff Johns và chủ tịch Toby Emmerich của Warners Picture Group khi họ đã giang rộng vòng tay đón chào tôi. Cả hai đều rất thấu hiểu khi tôi… chà, liệu có từ ngữ nào quyến rũ hơn chữ ‘thất bại’ không nhỉ?”, Whedon nói thêm.

phim Batgirl anh 1
Không thể tìm ra cốt truyện hợp lý cho Batgirl, Joss Whedon quyết định chia tay dự án. Ảnh: Outnow.

Một nguồn tin của Variety cho biết cuộc chia tay của Joss Whedon còn đến từ việc hãng Warner Bros. muốn tìm kiếm một nữ đạo diễn cho dự án về một nữ siêu anh hùng như Batgirl.

Batgirl là siêu anh hùng đã có mặt trên các truyện tranh từ 50 năm trước. Tuy nhiên, nhân vật chưa bao giờ có phim riêng trên màn ảnh rộng. Nguồn tin ban đầu cho rằng Joss Whedon muốn giới thiệu Batgirl đúng như nguồn gốc của nguyên tác, tức là Barbara Gordon - con gái cảnh sát trưởng James Gordon (J.K. Simmons) của thành phố Gotham.

Thông tin mới khiến dự án Batgirl và toàn bộ Vũ trụ Điện ảnh DC đâm đầu vào ngõ cụt. Đến nay, ngoài Aquaman (2018) và Wonder Woman 2 (2019), chưa có thêm bất cứ tác phẩm nào được ấn định ngày khởi chiếu dự kiến.

Loạt phim bùng nổ của hãng Warner Bros. trong năm 2018

Năm nay, DCEU chỉ có duy nhất “Aquaman”. Song, Warner Bros. vẫn là cái tên đáng gờm tại phòng vé nhờ nhiều dự án đáng chú ý khác như “Rampage”, “Tomb Raider”, “Fantastic Beasts 2”.

Ngoài Batgirl, trong thời gian qua, Warner Bros. còn được cho là đang phát triển dự án phim riêng về Harley Quinn (Margot Robbie) mang tên Gotham City Sirens. Ngoài ra, Suicide Squad 2 cũng dự kiến khởi quay trong mùa xuân 2019.

Joss Whedon chia tay Marvel Studios sau Avengers: Age of Ultron (2015). Ông đầu quân cho DCEU khi Zack Snyder gặp bi kịch mất con gái, và không thể tự tay hoàn thành Justice League (2017).

Với bom tấn về biệt đội Liên minh Công lý, Joss Whedon có tên trong đội ngũ biên kịch. Tuy nhiên, thành phẩm vấp phải nhiều vấn đề về mặt nội dung, tình tiết và mạch phim.

phim Batgirl anh 2
Justice League có sự tham gia của Joss Whedon bị chê bai thậm tệ. Ảnh: WB.

Nhiều fan của DCEU cũng tỏ ra không hài lòng trước một số sáng tạo của Whedon, và đòi hỏi Warner Bros. tung ra bản phim ban đầu của Zack Snyder. Song, hãng phim chắc chắn sẽ không thỏa hiệp với yêu cầu đó.

Năm 2018, DCEU sẽ chỉ trình làng một tác phẩm duy nhất. Phim riêng về Aquaman (Jason Momoa) do đạo diễn James Wan thực hiện, và dự kiến khởi chiếu từ 21/12.

Vũ trụ siêu anh hùng DC để lại ấn tượng gì trong năm 2017?

Sau hai tập phim “Wonder Woman” và “Justice League” trong năm nay, DCEU mang đến nhiều thay đổi, kèm theo vô số hoài nghi cho người hâm mộ.


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm