Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác hại không ngờ của 6 loại giày dép quen thuộc

Một nghiên cứu gần đây cho thấy không chỉ giày cao gót làm tổn hại cho bàn chân mà sandals, dép xỏ ngón hay giày búp bê cũng có thể gây nguy hiểm.

1. Giày gót nhọn

Theo Boldsky, đeo giày gót nhọn hàng ngày có thể phát triển triệu chứng viêm khớp sớm. Nó gây áp lực lên đầu gối khi bạn bước đi, sau đó dẫn đến đau khớp nặng và làm trầm trọng các triệu chứng viêm khớp trong một thời gian dài.

2. Dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón cũng có thể gây ra các vấn đề về xương khớp cho phụ nữ. Sử dụng dép xỏ ngón lâu dài sẽ làm đau gót chân, dẫn đến những nhánh xương hay gai xương ở chân.

3. Sandals

Sandals, dù thấp hay cao, đều có thể gây chèn ép quá mức dây chằng và cơ bắp chân. Đeo sandals trong một thời gian dài cũng ảnh hưởng đến hông, mắt cá chân và đầu gối.

4. Giày thể thao

Giày thể thao được mọi bạn gái ưa thích bởi sự tiện lợi và năng động của nó. Tuy nhiên, người hay ra mồ hôi chân cũng nên tránh đi giày thể thao thường xuyên và cần vệ sinh tốt cho đôi chân, nếu không sẽ rất dễ bị nấm ở kẽ các ngón chân.

5. Giày búp bê

Giày búp bê khiến chân phải hoạt động tối ưu, có thể gây ra những vấn đề ở đầu gối, hông. Nếu đôi giày thiếu hỗ trợ ở phía sau gót chân, nó có thể gây ra tình trạng viêm cơ mạc bàn chân.

6. Bốt

Những đôi giày ống cao gần hoặc quá đầu gối có thể khiến máu khó lưu thông, chủ yếu do các loại vải, chất liệu của giày. Bạn không nên đi bốt, đặc biệt với chất liệu da, vào mùa hè và mùa mưa vì khi đó chân ướt mồ hôi sẽ không thoát ra được, gây tắc lỗ chân lông, dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm