Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm 'Chiếc lược ngà' vào đề Ngữ văn lớp 10 tại Đà Nẵng, Hải Dương

Tác phẩm "Chiếc lược ngà" của nhà văn Nguyễn Quang Sáng xuất hiện trong cả đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Dương.

de thi van lop 10 anh 1
Câu 3 của đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng yêu cầu thí sinh phân tích sự thay đổi tâm trạng cảu bé Thu trong hai đoạn trích từ tác phẩm "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng. 
de thi van lop 10 anh 2
Trên các diễn đàn về học tập, nhiều học sinh nhận xét so với nhiều nơi, đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của tỉnh Hải Dương dễ, chỉ cần học bài là có thể đạt điểm 7, 8.
de thi van lop 10 anh 5
TS Trịnh Thu Tuyết cũng nhận định đề thi Ngữ văn lớp 10 tại Hà Nội vừa sức thí sinh. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đề thi có sự lặp lại kiểu dạng, cấu trúc và nội dung kiến thức. Điều này ít nhiều tạo ra tâm lý học văn theo mẫu, công thức, giảm bớt hứng thú cho học trò.
de thi van lop 10 anh 6
Tại Bắc Giang, nhiều thí sinh cho biết đề cũng không quá khó. Ở câu nghị luận văn học, nhiều thí sinh có thể đạt điểm cao khi đề bài yêu cầu nêu cảm nhận về đoạn thơ trích từ bài "Bếp lửa" của Bằng Việt.
de thi van lop 10 anh 7
Câu nghị luận xã hội trong đề thi tại Huế bàn về ý nghĩa của tinh thần lạc quan đối với cuộc sống của mỗi người. 
de thi van lop 10 anh 8
Đề thi vào lớp 10 tại Bắc Ninh cũng nhận được sự quan tâm trên các diễn đàn. Nhiều học sinh cho rằng đề yêu cầu phân tích nghệ thuật tả cảnh ngụ tình trong tám câu thơ cuối của đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích" khá dễ. Trong khi đó, một số cho rằng phân tích nghệ thuật trong tác phẩm "Truyện Kiều" khiến thí sinh khó đạt điểm cao. 

Sức mạnh tình cảm gia đình vào đề thi Ngữ văn lớp 10 Sài Gòn

Sáng 2/6, hơn 80.000 thí sinh tại TP.HCM bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Lê Ngọc

Ảnh: Trường Người Ta

Bạn có thể quan tâm