Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái hiện siêu kinh điển Federer - Nadal ở Australia Open

Vượt qua Andy Murray sau 4 set: 6-3, 6-4, 6-7, 6-3, Roger Federer hẹn gặp Rafael Nadal tại bán kết, tạo nên cặp đấu kinh điển tại bán kết Australia Open.

Andy Murray là một trong những tay vợt hiếm hoi có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Federer (11-9). Nhưng tại sân chơi Grand Slam, Federer luôn là người ngăn cản Murray đến đỉnh vinh quang. Chiến thắng sau 5 set tại bán kết Australia Open năm ngoái đã không được tái hiện vào năm nay.
Federer đang thể hiện phong độ rất cao tại Australia Open 2014.

Những cú đánh quá cầu toàn, điều bóng sang 2 bên của Murray đã khiến anh trả giá đắt ở set 1. Federer biết được điều này nên tràn lưới rất nhanh để dứt điểm, qua đó giành break ở game thứ 4. Lợi thế này được Federer duy trì để kết thúc set đấu với chiến thắng 6-3.

Set 2, kịch bản diễn ra gần như tương tự khi Federer tận dụng 2 pha đánh thuận tay lỗi của Murray ở game 5 để giành break. Bước ngoặt này giúp tay vợt người Thụy Sỹ kết thúc set đấu bằng chiến thắng 6-4. Murray thiếu quyết đoán và chuẩn xác trong nhiều tình huống.

Set 3, Federer đứng trước cơ hội cực lớn khi giành break ở game 9, vươn lên dẫn 5-4 và cầm game giao bóng sau đó. Tuy nhiên những lối đánh hỏng liên tiếp đã khiến anh mất break, để Murray san bằng tỷ số, đưa set đấu đến loạt tie-break. Sai lầm của Federer đã giúp Murray trở lại với trận đấu sau khi thắng 8-6 ở loạt tie-break.

Tuy nhiên, sự hưng phấn đã không giúp Murray ở set đấu thứ 4. Anh đã mắc sai lầm ở game thứ 8, tạo điều kiện cho Federer có được break. Federer đã không mắc sai lầm để giành chiến thắng 6-3. Chung cuộc, Federer giành chiến thắng 3-1 (6-3, 6-4, 6-7, 6-3) ghi tên vào bán kết, gặp đại kình địch Rafael Nadal.

Ở trận đấu trước đó, Nadal đã có chiến thắng nghẹt thở trước “tiểu Federer” Dimitrov sau 4 set: 3-6, 7-6, 7-6, 6-2. Tay vợt người Bulgaria đã chơi rất hay nhưng đành đầu hàng trước Nadal quá bản lĩnh cũng như lỳ lợm. Tay vợt số 1 thế giới đã 2 lần vượt qua đối thủ sau những loạt tie-break giống như trận đấu ở vòng 4 gặp Kei Nishikori.

Nadal là đối thủ xứng tầm của Federer.

Dimitrov giao bóng cực tốt ở trận đấu này. Điều đó gây nhiều phiền toái cho Nadal. Tận dụng một số tình huống đánh lỗi, Dimitrov đã có được break ở ngay game 2, qua đó kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3.

Ở hai set đấu sau đó, Nadal đã thể hiện được thần kinh thép khi vượt qua Dimitrov sau loạt tie-break cực kỳ căng thẳng với các tỷ số 7-3, 9-7 sau khi hòa nhau với tỷ số 6-6. Tay vợt người Bulgaria trao cho Nadal mini-break ở set 2 và có 2 tình huống thuận tay ra ngoài trong set 3 rất đáng tiếc.

Để thua 2 set sau loạt tie-break, Dimitrov xuống tinh thần trong set 4. Điều đó giúp Nadal có được break sớm và duy trì lợi thế để giành chiến thắng 6-2 dù Dimitrov đã cứu đến 3 match-point.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm