Uống rượu bia vào liệu còn đủ tỉnh táo để nghĩ đến trách nhiệm?
Nhiều ý kiến cho rằng kêu gọi “uống rượu bia - không lái xe” hay “uống có trách nhiệm” liệu có thể giải quyết được vấn đề hệ lụy do rượu bia gây ra?
212 kết quả phù hợp
Nhiều ý kiến cho rằng kêu gọi “uống rượu bia - không lái xe” hay “uống có trách nhiệm” liệu có thể giải quyết được vấn đề hệ lụy do rượu bia gây ra?
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
Sau hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm soát hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến ATGT, đặc biệt là vi phạm quy định về ma túy, nồng độ cồn.
Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng lái xe say rượu nếu phạt 15-20 triệu người ta sẵn sàng nộp. Vì thế, cần có quy định về lao động công ích, như nạo vét sông Tô Lịch.
Gần đây, khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống PVOIL cả nước đều dễ dàng nhìn thấy bảng tuyên truyền “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia”.
“Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia” là thông điệp PVOIL gửi đến người lao động trong toàn hệ thống và khách hàng mua xăng dầu.
Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông thảm khốc do tài xế uống rượu bia, sử dụng chất kích thích gây ra, cử tri quận 1 cho rằng hình phạt dành cho người vi phạm còn quá nhẹ.
Liên tiếp thời gian gần đây, các vụ lái xe say xỉn gây tai nạn chết người xảy ra khiến dư luận phải lên tiếng. Chỉ vì uống bia, rượu, nhiều lái xe đã trở thành kẻ sát nhân.
Những đứa trẻ bỗng mồ côi mẹ. Những người chồng mất đi chỗ dựa tình cảm, sẻ chia... Thảm kịch ập đến khi "ma men" ngồi phía sau vô lăng cướp đi sinh mạng người vô tội.
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng phòng thuộc Cục CSGT đánh giá, so với nhiều quốc gia, điều kiện tiếp cận với rượu bia của người Việt quá dễ dàng.
Vào mỗi dịp nghỉ lễ, số người tử vong do tai nạn giao thông có nguyên nhân từ rượu bia lại khiến dư luận bất an, lo lắng.
Nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra trong thời gian gần đây khiến dư luận phẫn nộ vì tài xế gây tai nạn đã uống rất nhiều rượu bia nhưng vẫn lái xe.
Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tài xế ôtô say xỉn đâm chết người, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiên cứu tăng mức phạt đối với hành vi uống rượu bia khi lái xe.
Sau vụ việc tài xế say rượu tông chết 2 người phụ nữ ở hầm Kim Liên đêm 30/4, nhiều dân mạng đã thay ảnh đại diện với thông điệp kêu gọi không lái xe sau khi uống rượu bia.
Cấp cứu những bệnh nhân tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao là khó khăn lớn đối với y, bác sĩ.
Gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, khung hình phạt cao nhất cho tài xế chiếc Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên (Hà Nội) cũng chỉ 10 năm tù.
Càng thương tiếc cô giáo Trần Thị Quỳnh sau vụ tai nạn giao thông ở hầm Kim Liên, Hà Nội, nhiều người càng phẫn nộ với tài xế say rượu gây ra nỗi đau cho người khác.
Thật đáng buồn khi Việt Nam đứng trong danh sách “cường quốc về rượu bia”, bởi lượng tiêu thụ quá lớn và ngày càng gia tăng, trong khi thế giới đang giảm dần.
Cục trưởng CSGT Vũ Đỗ Anh Dũng nói cảnh sát gặp khó khi xử lý các trường hợp say rượu. Dù được giải thích rất nhiều, những người này này không nghe, không hợp tác.
Các số liệu cho thấy tình trạng đáng lo ngại về sự sụt giảm tỷ lệ sinh và suy giảm dân số tự nhiên của Nga, khi thế hệ ít ỏi sinh ra trong thập niên 1990 bước vào tuổi sinh sản.