Đám cưới của người nổi tiếng luôn được truyền thông săn đón. |
Vừa qua, đám cưới của Diệu Nhi - Anh Tú diễn ra tại một resort 5 sao ở Phan Thiết (Bình Thuận). Nhiều nghệ sĩ trong showbiz có mặt, gửi lời chúc phúc đến đôi vợ chồng trẻ.
Hình ảnh trong ngày vui của cặp uyên ương lan truyền khắp mạng xã hội, nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.
Cùng ngày, lễ cưới của MC Liêu Hà Trinh và doanh nhân Anh Khoa cũng được tổ chức tại TP.HCM.
Sự kiện này quy tụ dàn khách mời tên tuổi gồm Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng...
Sau hôn lễ vài ngày, thông tin về hai đám cưới đình đám vẫn được nhắc đến trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Với sự yêu thích của công chúng dành cho người nổi tiếng, không khó hiểu khi một ngôi sao kết hôn, thời khắc quan trọng của họ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Mọi chi tiết xung quanh ngày trọng đại đều là chủ đề bàn tán.
Ngày vui của các ngôi sao là sự kiện được nhiều người mong chờ. Ảnh: Thành Phan. |
Sức hút kỳ lạ
Theo Gulf News, lễ cưới của những đôi vợ chồng càng quyền lực, giàu có thì càng thu hút sự chú ý. Tháng 10/2017, đám cưới thế kỷ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo thu hút hơn 10 triệu người xem trực tiếp qua điện thoại.
Đầu năm 2022, ngày vui của Hyun Bin và Son Ye Jin được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang tin hàng đầu Hàn Quốc.
Không chỉ gây chấn động showbiz, các sự kiện này còn làm nức lòng truyền thông châu Á, theo Yonhap News.
Những yếu tố tạo nên một hôn lễ thế kỷ là địa điểm sang trọng, khách mời đình đám, lễ phục hàng hiệu, trang sức lấp lánh và ẩm thực hảo hạng. Để ngày trọng đại diễn ra trọn vẹn, đáng nhớ, không ít cặp sao sẵn sàng chi mạnh tay cho các dịch vụ lên đến hàng triệu USD.
Đám cưới đắt đỏ, lộng lẫy như truyện cổ tích của các ngôi sao là ước mơ với nhiều cô dâu - chú rể.
Theo Pritish Nandy, giám đốc thương hiệu và nhà tư vấn hình ảnh của ngành giải trí Ấn Độ, đám cưới trong giới showbiz là biểu tượng cho sự xa hoa, phô trương và hào nhoáng.
Nhiều nền tảng truyền thông thường tận dụng các sự kiện này như cơ hội để thu hút lượng truy cập trên trang của họ.
Theo thuật toán của mạng xã hội, bên cạnh các tiêu đề, hình ảnh bắt mắt, những thông tin mật cũng là thứ khiến không ít người dùng phải vào nhấp vào xem nội dung.
Nhiều người thích chiêm ngưỡng đám cưới của người nổi tiếng. Ảnh: Vogue. |
Nikita Jain, nhà tâm lý học lâm sàng, cho biết xu hướng này được gọi là mối quan hệ một chiều giữa người hâm mộ và thần tượng. Khi xem đám cưới của các siêu sao, họ được mãn nhãn và trải nghiệm hạnh phúc một cách gián tiếp.
Ngoài ra, khán giả cũng thấy gắn kết với người nổi tiếng hơn khi theo dõi cột mốc quan trọng của họ.
“Những hôn lễ xa hoa rất hấp dẫn và luôn khiến chúng ta kinh ngạc. Thông qua việc chiêm ngưỡng ngày trọng đại của người khác, mỗi người cũng hình thành những tưởng tượng về sự kiện tương tự. Họ hy vọng một ngày nào đó điều này cũng xảy ra với bản thân”, Jain nói.
Shefali Munshi, cựu Giám đốc văn hóa và phong cách sống của Expo 2020, cũng đồng tình với ý kiến trên. Ngay cả khi không thể tham dự, khán giả vẫn có thể nắm bắt các xu hướng thời trang, từng khoảnh khắc, chi tiết nhỏ nhất diễn ra trong đám cưới.
Một lý do phổ biến khác về sự quan tâm cuồng nhiệt với việc người nổi tiếng kết hôn là mong muốn được thấy hình ảnh đời thường, phía sau sân khấu của thần tượng. Điều đó mang lại cảm giác gần gũi và thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ.
Truyền thông săn đón
Nhờ Internet và báo chí, khán giả dễ dàng tiếp cận thông tin về thần tượng và cảm thấy họ cũng là một phần trong đó. Nếu không muốn phát trực tiếp buổi lễ, các cặp sao có thể tiết lộ kín đáo bằng cách gửi những tấm hình đã được hậu kỳ lung linh đến nhiều tạp chí.
Truyền thông sẽ đóng vai trò mang album ảnh cưới cho cả thế giới chiêm ngưỡng. Bằng cách này, công chúng được xem những khoảnh khắc đẹp nhất của đám cưới mà không cần có mặt ở đó.
Theo Jain, hôn lễ cũng có thể thu về cho cô dâu, chú rể những nguồn thu khổng lồ bằng cách phát trực tiếp khung cảnh trên các nền tảng trả phí.
Năm 2018, nữ diễn viên Priyanka Chopra Jonas và ca sĩ Nick Jonas đã bán những bức ảnh độc quyền về lễ kết hôn cho tạp chí People với giá 2,5 triệu USD. Khoản tiền này là minh chứng cho sức hút của sự kiện cưới hỏi với người hâm mộ.
Brad Pitt và Angelina Jolie cũng làm tương tự với Hello! Magazine và thu về 14 triệu USD. Livestream tiệc cưới của Kim Kardashian và Chris Humphries mang lại lượng truy cập khủng khiếp.
Những cặp sao nổi tiếng tại Ấn Độ cũng tận dụng sự tò mò của công chúng và người dùng mạng xã hội để gặt hái nhiều hợp đồng cho ngày trọng đại.
Mức độ xa hoa của các đám cưới thế kỷ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Soompi. |
Ngoài ra, nhiều người thích xem đám cưới của các cặp vợ chồng nổi tiếng để bắt kịp xu hướng.
Năm 2019, Christine Quinn, ngôi sao truyền hình thực tế từ chương trình Selling Sunset, đã sánh đôi cùng Christian Richard trong 2 chiếc váy cưới màu đen. Cô đã làm việc với nhà thiết kế Galia Lahav gần 2 tháng để tạo ra chúng. Hôn lễ lấy bối cảnh Winter Wonderland với chủ đề theo phong cách Gothic.
Màu đen tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh, sự sang trọng và thường được dùng để nâng cao vị thế, thoát khỏi những chuẩn mực truyền thống.
Nó cũng càng trở nên phổ biến vào tháng 9-10/2021 khi váy cưới đen được tìm kiếm nhiều hơn lễ phục trắng.
Chuỗi đám cưới của Kourtney Kardashian và Travis Barker diễn ra trong năm nay nhiều lần khiến công chúng trầm trồ với lễ đường hoành tráng, không khác gì trên phim.
Khác với truyền thống phương Tây, người tham dự thường diện đồ trắng hoặc váy đầm lộng lẫy thì hôn lễ của Kourtney lại chứng kiến phong cách thời trang độc đáo của dàn khách mời.
Kim Kardashian thu hút mọi ánh nhìn khi diện đầm ren đen với mái tóc bạc. Còn chị em Kylie và Kendall Jenner thì chọn đầm hoa khoe trọn đường cong cơ thể.
Bên cạnh đó, đám cưới theo chủ đề “Chiến tranh giữa các vì sao” của Frankie Grande cũng thu hút sự chú ý không kém.
Nhưng cũng có những cặp vợ chồng như Beyoncé-Jay-Z, Blake Lively-Ryan Reynolds, Leighton Meester-Adam Brody chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc riêng tư và không chia sẻ nhiều về sự kiện này.
Tuy nhiên, điều đó không ngăn được sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ. Càng giữ bí mật, khán giả càng tò mò và không muốn bỏ sót thông tin nào.