Năm 1977, người sáng lập Roy Raymond thuê cửa hàng Victoria's Secret đầu tiên của mình ở Palo Alto, California bằng 80.000 USD tiết kiệm và vay mượn, theo HuffPost.
Mục tiêu của Raymond là tạo ra không gian nơi nam giới cảm thấy thoải mái khi mua sắm đồ lót cho phái nữ. Đáng tiếc, mô hình kinh doanh này không đem lại lợi nhuận và công ty đã báo lỗ đến mức gần phá sản.
Sau đó, Les Wexner - ông chủ của chuỗi bán lẻ The Limited - đã mua lại 6 cửa hàng Victoria’s Secret và 1 bộ catalog với giá 1 triệu USD rồi chuyển đối tượng khách hàng thành nữ giới.
Victoria’s Secret trở thành thương hiệu có nhiều đại sứ hình ảnh nhất thế giới. Ảnh: Lahora. |
Sản phẩm của Victoria's Secret làm bằng chất liệu gì?
Theo Sourcing Journal, sở dĩ đồ lót của Victoria's Secret có giá đắt vì được làm từ sợi tổng hợp hiện đại. Thương hiệu này chọn chất liệu spandex và nylon tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái cho phái nữ.
Nylon chất lượng cao nhất hiện có trên thị trường là Nylon 6,6 được sử dụng cho các loại áo lót ren. Với hầu hết sản phẩm của thương hiệu, người tiêu dùng sẽ nhận thấy cảm giác vừa vặn, thoải mái trong mọi hoạt động.
Ngay cả nhà văn Nancy Valev phải thừa nhận: "Tôi không có cảm giác gì khi mặc sản phẩm của Victoria's Secret. Nó thoải mái trong suốt ngày dài và không để lại những vết hằn trên da".
Mặc dù đồ lót giá rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian ngắn nhưng các sản phẩm đắt tiền thường đi kèm với chất lượng tốt và bền. Do đó, Victoria's Secret duy trì vị trí dẫn đầu trong các cuộc khảo sát về thương hiệu nội y được ưa chuộng.
Victoria’s Secret ưu tiên chất liệu mỏng nhẹ, thoải mái để phụ nữ cảm thấy tự tin mỗi ngày. Ảnh: Bussiness of Fashion. |
Khó khăn hiện tại của đế chế nội y
Tuy nhiên, Bussiness Insider đưa tin Victoria's Secret đã bị loại khỏi danh sách các thương hiệu quần áo yêu thích của giới trẻ Mỹ trong cuộc khảo sát năm 2018 về thói quen chi tiêu đồ lót do giá bán quá cao.
Một số người đã để lại bình luận dưới cuộc khảo sát này. Người tiêu dùng có tài khoản Adelaide Grass cho biết: "Tôi không thể chi trả cho chiếc áo lót có giá hơn 60 USD. Chúng quá đắt".
"Tôi 32 tuổi và rất khó mua sắm nội y của Victoria's Secret. Chất lượng sản phẩm giảm sút trong khi giá cả lại tăng", người dùng mạng xã hội để lại phản hồi.
Nhiều người mua hàng đã chỉ trích chất lượng sản phẩm của hãng là không tương xứng với giá tiền. Họ cho biết có thể do thương hiệu được định giá quá cao nên nhà sản xuất không còn quan tâm đến nhu cầu người sử dụng.
Từng ở vị thế chiếm lĩnh độc quyền thị trường đồ lót ở Mỹ, Victoria’s Secret không còn được ưa chuộng vì “kén” khách hàng. Ảnh: ONN. |
Sau hơn 40 năm thành công, thương hiệu đang bắt đầu sụt giảm doanh số bán hàng nhưng chất lượng của họ vẫn là hàng đầu. Victoria's Secret luôn dựa vào các đợt giảm giá và buổi trình diễn thời trang công khai để thu hút khách hàng.
Với những nhà sản xuất đồ lót mới gia nhập thị trường thông qua sàn thương mại điện tử, Victoria's Secret đang khó theo kịp những chiến lược của họ.
Chỉ trong hai năm qua, thị phần của Victoria's Secret tại Mỹ đã giảm từ 33% xuống 24%, theo The Economist. Điều này do người mua có xu hướng lựa chọn số lượng hơn chất lượng.
Theo khảo sát năm 2019 của Cowen & Co, 34% trong số 180 người mua sắm được hỏi cảm thấy sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng này có giá quá cao và cửa hàng nên chạy nhiều chương trình khuyến mãi hơn.
Các sản phẩm đồ lót của thương hiệu nổi tiếng từng là niềm mơ ước của mọi cô gái. Ảnh: Canal Midi. |