Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao nhà sản xuất dời lịch công chiếu 'Fast & Furious 7'?

Ở một khía cạnh nào đó thì đây thực sự là một lựa chọn đúng đắn của nhà sản xuất và cũng là cách hợp lý để khán giả có thể đón nhận bộ phim theo hướng tốt nhất.

Fast & Furious 7 gặp khá nhiều rắc rối kể từ khi Paul Walker qua đời trong một tai nạn xe hơi thảm khốc hồi tháng 11 vừa qua. Hãng Universal đã thông báo rằng bộ phim sẽ tiếp tục được sản xuất, thậm chí cố gắng ra mắt vào tháng 7/2014 theo như dự định ban đầu. Tuy nhiên, cuối cùng thì ngày công chiếu vẫn phải dời lại và được dự kiến là tháng 4/2015.

Đây có thể là tin xấu với người này nhưng lại là tin vui với người kia. Bởi sự ra đi của một trong những ngôi sao sáng giá nhất phim không chỉ có ảnh hưởng tới tiến độ của toàn bộ ê-kíp sản xuất mà còn gây chấn động tới tâm lý, tình cảm của đồng nghiệp trong đoàn và người hâm mộ. Nó không dễ dàng xoa dịu và cần có thời gian để vượt qua.

Sự ra đi của Paul Walker để lại nhiều tiếc nuối trong lòng đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đoàn làm phim

Những người cần thời gian để vượt qua nhất có lẽ là đoàn làm phim Fast & Furious 7. Họ hẳn phải có những cuộc họp khẩn vào buổi sáng sau khi nhận được thông tin về sự ra đi của Paul Walker và đưa ra những quyết định liên quan tới nguồn kinh phí khổng lồ trong khi vẫn đang hết sức đau buồn về bi kịch bất ngờ xảy đến với người đồng nghiệp thân thiết. Ê-kíp sản xuất đã hợp tác với Paul suốt mấy tháng trời và nhiều người trong dàn diễn viên tham gia phim là bạn và đồng nghiệp của anh ấy trong nhiều năm. Tất cả đều cần có thời gian để chấp nhận sự thật và đối mặt với những gì đã xảy ra. Thật khó mà tưởng tượng đoàn làm phim Fast & Furious 7 sẽ cảm thấy như thế nào khi quay trở lại phim trường mà không có Paul Walker.

Sửa kịch bản và quay lại

Vấn đề lớn nhất là phải đảm bảo nhân vật của Paul Walker được đưa ra khỏi mạch phim một cách phù hợp. Đạo diễn James Wan, biên kịch Chris Morgan và phía bên Universal sẽ cùng làm việc để đưa ra cách giải quyết hợp lý đối với các cảnh phim đã quay xong và những cảnh đang hoàn thành mà cần có nhân vật của Paul (nhiều khả năng sẽ sử dụng người đóng thế). Dời ngày ra mắt sẽ giúp cho toàn bộ diễn viên, ê-kíp cùng đội ngũ sáng tạo có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho việc này.

Cảnh cuối cùng Paul Walker đóng trên phim trường Fast & Furious 7.

Năm 2015

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của Universal trong việc dời lịch phát hành Fast & Furious 7 đến năm 2015 là bởi năm này sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các bộ phim bom tấn như The Avengers 2, Star Wars: Episode 7, Man of Steel 2, Bond 24, Jurassic World Terminator. Tuy nhiên, điều này không hẳn là một việc không tốt. Các phần của Fast & Furious 7 gần như đều có doanh thu tăng đều qua mỗi lần phát hành, đặc biệt tại phòng vé quốc tế, phần gần đây nhất – Fast & Furious 6 (2013) chỉ chịu lép vế trước Iron Man 3.

Fast & Furious 7 có thể “đánh bại” nhiều đối thủ trong năm 2015 khi mà người hâm mộ muốn được xem bộ phim cuối cùng Paul Waker tham gia như một lời vĩnh biệt anh. Cùng chờ xem bom tấn này sẽ làm nên kỳ tích gì khi ra mắt vào năm 2015.

 

Theo MASK

Bạn có thể quan tâm