Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử 'Độc thủ đại hiệp' nguy kịch vì xuất huyết não

Vương Vũ đã đột quỵ tại sân bay thủ đô Bangkok (Thái Lan) hồi tuần trước và trải qua hai ca phẫu thuật não bộ nhưng hiện vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

Theo Sina, nam diễn viên 72 tuổi có tiền sử tim mạch từ khá lâu nhưng không chữa trị dẫn đến tình trạng xấu đi trong vài năm trở lại. Khi bị ngất tại sân bay Bangkok, ông không có người đi cùng. Cảnh sát Thái Lan chỉ liên lạc được với người thân sau khi kiểm tra hộ chiếu và thông tin từ thẻ tín dụng.

Các bác sĩ cho biết, Vương Vũ bị xuất huyết não cấp tính dẫn đến đột quỵ. Ông đã được phẫu thuật ngay nhưng hiện tình hình chưa khả quan. “Chúng tôi đã phẫu thuật vùng não hai lần và nhiều khả năng phải tiến hành lần 3. Giờ đây, mọi sự đều là mong manh”.

Vương Vũ trong Độc thủ đại hiệp. Ảnh: Sina.

Tài tử Độc thủ đại hiệp có thể mở mắt nhưng không có khả năng trò chuyên hay nhận thức.

“Sức khỏe ông quá yếu, không đảm bảo để đưa về Đài Loan điều trị. Tại Thái Lan, chi phí y tế đã lên tới 2 triệu HKD” - người thân trong gia đình Vương Vũ chia sẻ với phóng viên.

Đây là lần thứ hai Vương Vũ bị xuất huyết não. Tháng 6/2011, ông từng bị đột quỵ vì lý do tương tự khi ở Đại lục. Sau hai tuần điều trị, ông được xuất viện nhưng không thể cử động tay trái.

Nghệ sĩ gạo cội từng đột quỵ với lý do tương tự vào năm 2011. Các bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe của ông không khả quan. Ảnh: THX.

Vương Vũ sinh ngày 28/3/1944 tại Thượng Hải. Vào những năm thập niên 60-80, ông và Lý Tiểu Long được đánh giá thế hệ tiên phong cho dòng phim võ thuật. Trong sự nghiệp, ông tham gia hơn 60 dự án phim võ hiệp nổi tiếng bao gồm Độc thủ đại hiệp, Võ hiệp, Thất hồn, Hồ hiệp tiêm thủ, Long hổ đấu

Vương Vũ kết hôn với nữ diễn viên Lâm Thúy và có ba cô con gái: Vương Hinh Bình (giờ cũng là nghệ sĩ có tiếng), Vương Gia Lộ và Vương Mỹ Di. Năm 1974, ông ly hôn Lâm Thúy và tái hôn với một phụ nữ khác.

Từng là một đại gia trong ngành phim ảnh nhưng những năm về già, Vương Vũ không dư dả do kinh doanh thua lỗ.

Lý Tiểu Long và Vương Vũ từng là hai ông hoàng võ thuật thập niên 1960. Ảnh: WB.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm