Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài tử ‘Mad Max’ hóa thân thành bố già Al Capone

Tom Hardy sẽ đảm nhận vai chính trong bộ phim tiểu sử về ông trùm tội phạm Al Capone, kẻ chuyên buôn lậu hàng hóa, rượu và tổ chức mại dâm tại Chicago trong thập niên 1920.

Dự án điện ảnh mang tên Fonzo tái hiện cuộc đời đầy sóng gió của trùm tội phạm Alphonse Gabriel "Al" Capone, kẻ từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho chính quyền nước Mỹ vào những năm 1920.

Theo hãng BLOOM, bộ phim mới do đạo diễn Josh Trank thực hiện, với tài tử Tom Hardy trong vai chính Al Capone. Nội dung kịch bản của Fonzo do chính Trank chấp bút.

Tom Hardy dong Al Capone anh 1
Năm 2015, Tom Hardy mới sắm vai Max Điên trong bom tấn Mad Max: Fury Road. Ảnh: Warner Bros.

Hồi mùa hè 2015, Josh Trank “gây bão” tại Hollywood sau khi thực hiện Fantastic Four (Bộ tứ Siêu đẳng) - tác phẩm siêu anh hùng bị cả giới phê bình lẫn công chúng quay lưng.

Nhưng nhà làm phim 32 tuổi khi ấy đã sử dụng mạng xã hội Twitter để chỉ trích hãng Fox khi cho rằng họ đã can thiệp quá sâu vào bản phim chiếu rạp, biến nó không còn là tác phẩm của anh.

Trái lại, mùa hè 2015 lại là quãng thời gian đáng nhớ đối với Tom Hardy khi anh kế nhiệm Mel Gibson để trở thành người hùng Max Điên trong Mad Max: Fury Road. Tác phẩm hành động lấy bối cảnh hậu tận thế của đạo diễn George Miller sau đó giành tổng cộng 6 giải thưởng Oscar hồi đầu năm nay.

Hãng BLOOM cho biết bộ phim Fonzo bắt đầu tại thời điểm Al Capone đã bước sang tuổi 47 và có gần 10 năm phải ngồi tù. Bị chứng mất trí nhớ đe dọa, hắn cố gắng ngồi hồi tưởng quãng thời gian huy hoàng khi còn thống trị và thao túng thành phố Chicago, khiến chính quyền nước Mỹ sợ hãi.

Tom Hardy dong Al Capone anh 2
Hình ảnh bố già Al Capone ngoài đời thực. Ảnh: The Red List.

Khi chỉ mới 20 tuổi, Al Capone đã chuyển tới Chicago, tổ chức buôn lậu rượu trong thời kỳ cấm rượu. Hắn liên tục hối lộ quan chức chính quyền, và tham gia tổ chức mại dâm.

Với số tiền khổng lồ kiếm được, Al Capone không ít lần tham gia các hoạt động từ thiện, và từng có ý kiến so sánh gã là “Robin Hood thời hiện đại”.

Hãng BLOOM sẽ rao bán dự án điện ảnh Fonzo cho các đơn vị phát hành trong tuần tới tại Hội chợ phim Mỹ 2016. Phim đang trong giai đoạn tiền kỳ và dự kiến khởi quay đầu năm sau.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm