Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế được trợ cấp 5.000 bảng Anh để tiêu hủy hoặc cải tiến xe xăng

Chương trình do chính quyền thành phố London (Anh) thực hiện nhằm cải thiện chất lượng môi trường.

Chủ sở hữu ôtô tại London sẽ được cấp khoản tiền tối đa 5.000 bảng Anh để tiêu hủy hoặc cải tiến xe xăng. Ảnh: The Telegraph.

Sở Giao thông vận tải London (Anh) vừa phê duyệt chương trình hỗ trợ người dân tiêu hủy hoặc cải tiến các phương tiện vận tải sử dụng động cơ đốt trong đang sử dụng.

Với tổng ngân sách lên đến 110 triệu bảng Anh, mỗi người dân London có thể được cấp số tiền tối đa 5.000 bảng Anh để tiêu hủy hoặc cải tiến ôtô cũ nhằm đáp ứng quy định khí thải.

Số tiền này nhằm mục đích hỗ trợ nhóm cư dân có thu nhập thấp hoặc người khuyết tật hiện đang dùng các mẫu xe không đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Vùng phát thải thấp London (ULEZ), vốn sẽ được mở rộng ra trên toàn bộ 32 khu vực ở London vào tháng 8.

Cụ thể, người dân đang sử dụng các mẫu ôtô có trang bị đường dẫn giúp xe lăn ra/vào mới được cấp số tiền 5.000 bảng Anh, trong khi chủ sở hữu các mẫu ôtô thông thường chỉ được nhận tối đa 2.000 bảng Anh để tiêu hủy phương tiện sử dụng động cơ đốt trong không đạt tiêu chuẩn khí thải.

Đối với chủ xe môtô, họ cũng sẽ nhận được khoản trợ cấp tối đa 1.000 bảng Anh để loại bỏ các phương tiện xe 2 bánh không đủ chuẩn lưu thông trong khu vực ULEZ.

Các chủ phương tiện nói trên có thể lựa chọn nhận toàn bộ khoản trợ cấp bằng tiền mặt, hoặc kết hợp với vé năm dùng để di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu điện.

tieu huy xe xang anh 1

Vùng ULEZ sẽ được mở rộng từ tháng 8. Ảnh: Yui Mok/PA.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, chủ xe cần phải là cư dân của một trong 32 khu tự quản London hoặc sinh sống ngay tại thành phố London. Đồng thời, những người này phải đang hưởng các chính sách an sinh xã hội như trợ cấp thu nhập (Income Support), trợ cấp chi phí sinh hoạt (Universal Credit) và trợ cấp cho người chăm sóc (Carer's Allowance).

Ngoài ra, các chủ xe sẽ chỉ được cấp khoản tiền nói trên nếu chưa nhận bất kỳ khoản trợ cấp nào từ chương trình tiêu hủy xe máy và ôtô được triển khai trước đó có liên quan đến vùng ULEZ.

Các mẫu xe thuộc chương trình cần phải được đăng ký với Phòng cấp phép lái xe và cấp phép xe của chính phủ Anh (DVLA), có mua bảo hiểm đường bộ cũng như sở hữu chứng nhận được phép lưu thông trên đường phố.

Tài xế và chủ xe có thể sử dụng số tiền trợ cấp để tiêu hủy hoặc cải tiến chiếc ôtô cũ của mình để đáp ứng quy định về khu vực phát thải thấp ULEZ. Những phương án cải tiến bao gồm lắp thêm phần cứng để động cơ cũ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới hoặc biến chiếc xe thành ôtô thuần điện.

Theo quy định hiện hành, người cầm lái những chiếc ô tô đời cũ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải sẽ phải trả khoản phí 12,5 bảng Anh mỗi lần đi vào vùng phát thải thấp ULEZ.

Đối với phương tiện sử dụng động cơ xăng, các mẫu xe này cần đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nếu muốn di chuyển tự do vào vùng ULEZ. Phương tiện sử dụng động cơ dầu có yêu cầu khắt khe hơn khi phải đáp ứng tối thiểu mức tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Những phân khúc ôtô hứa hẹn bùng nổ năm 2023

Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ và MPV giá rẻ được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ sau khi có doanh số tăng trưởng ổn định và thu hút lượng lớn khách hàng trong năm 2023.

Trung Quốc sắp vượt Nhật Bản về xuất khẩu ôtô

Lượng ôtô do Trung Quốc xuất khẩu trong năm vừa rồi đã tiến gần thành tích mà Nhật Bản làm được ở cùng kỳ.

Phúc Hậu

Theo Car Dealer Magazine

Bạn có thể quan tâm