Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế gây tai nạn làm 5 người chết lĩnh 13 năm tù

Chạy tốc độ nhanh, không kịp xử lý, xe của Phương đã tông hàng loạt xe máy phía trước khiến 5 người chết.

Ngày 6/1, TAND tỉnh Trà Vinh tuyên bị cáo Phạm Văn Phương (38 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) 13 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo nội dung vụ án, sáng 7/5/2015, Phương điều khiển xe ôtô giường nằm (do Doanh nghiệp tư nhân Thanh Thủy làm chủ sở hữu) chở 22 người đi theo hướng từ TP Trà Vinh đến TP HCM.

Do chạy với tốc độ cao, khi xe khách phía trước giảm đột ngột, Phương không kịp xử lý dẫn đến va chạm và tông liên tiếp vào nhiều xe máy phía trước.

Bị cáo Phạm Văn Phương. Ảnh M.A.

Hậu quả vụ việc khiến 4 người chết tại chỗ, 1 người tử vong sau khi đưa bệnh viện cấp cứu và 1 người bị thương nặng với tỷ lệ thương tật 26%.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Phương thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. "Xin mọi người tha thứ và mong tất cả những người hành nghề tài xế xem đây là bài học đắt giá", bị cáo nói lời cuối cùng tại phiên tòa. 

Liên đới trách nhiệm trong vụ tai nạn, doanh nghiệp tư nhân Thanh Thủy phải cấp dưỡng cho 4 người con của các nạn nhân đến 18 tuổi, 2 người già yếu đến cuối đời.

Tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết xin lỗi từ trại giam

"Chỉ vì một phút sơ suất, tôi gây ra cái chết cho nhiều người. Tôi thành thật xin lỗi gia đình các nạn nhân và mong được tha thứ", tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết nói.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm