Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế giúp người lạ thay lốp ôtô bị hỏng dọc đường

Thấy chủ xe gặp khó khăn khi thay lốp ôtô một mình, nam tài xế đã chủ động dừng lại để giúp đỡ. Hành động này khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Nam tài xế giúp người lạ sửa xe ôtô Thấy chủ xe vất vả thay lốp một mình, nam tài xế đã chủ động đề nghị giúp thay lốp xe bị hỏng.

Ngày 3/1, câu chuyện nam tài xế giúp người lạ thay lốp ôtô bị hỏng dọc đường được chia sẻ trên một diễn đàn. Sau vài giờ, hành động này thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ của dân mạng.

Tài xế có hành động đẹp là Nguyễn Tuyến, 34 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội. Anh Tuyến cho hay khoảng 8h sáng 3/1, khi đang lái xe ở đoạn đường trên cao lối rẽ ra Phạm Văn Đồng (Hà Nội), anh gặp một người đàn ông vất vả thay lốp cho chiếc ôtô đâm phải đinh.

“Lúc đó đường không quá đông, thấy một bác khoảng 45-50 tuổi đang loay hoay sửa xe, không suy nghĩ nhiều tôi đã đến và đề nghị giúp đỡ", anh Tuyến nói.

thay lop xe hong anh 1

Nam tài xế giúp người lại sửa xe đọc đường. Ảnh: TK.

Anh cho biết thêm chủ chiếc xe tay bị thương nên thay lốp rất khó khăn, lại không ai giúp đỡ. Đường trên cao không có nơi sửa xe và ôtô cũng không thể di chuyển được.

Việc thay lốp mất khoảng 45 phút khiến bị muộn giờ làm, song anh Tuyến vẫn rất vui vì làm được việc có ích.

Nguyễn Tuyến kể trước đây, anh từng rơi vào hoàn cảnh tương tự và được một người giúp đỡ. Anh cho rằng xã hội còn rất nhiều người tốt và việc làm của mình rất bình thường, ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như vậy.

Nam tài xế chia sẻ câu chuyện này này với mong muốn mọi người sẽ giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Anh rất vui khi nhận được phản hồi tích cực từ dân mạng.

Câu chuyện của nam tài xế khiến nhiều người nhớ lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Trước đó, hình ảnh tài xế ôtô soi đèn cho xe máy giữa đêm tối nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn.

Tháng 7/2018, hành động hút xăng từ xe mình cho người phụ nữ phải dắt bộ giữa đường của một chàng trai Tuyên Quang cũng nhận được không ít lời khen ngợi.

CSGT Hà Nội dọn vết dầu nhớt bị đổ giữa đường

Hình ảnh hai chiến sĩ CSGT dùng cát dọn sạch vết dầu nhớt đổ trên đường để đảm bảo an toàn giao thông nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm