Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế say xỉn ở Đài Loan bị phạt lau dọn nhà tang lễ

Với hình phạt đặc biệt, các nhà chức trách thành phố Cao Hùng hy vọng có thể cảnh tỉnh những người vi phạm luật giao thông, khiến họ biết trân trọng mạng sống hơn.

Ngày 18/1, 11 tài xế lái xe khi say rượu, 10 nam và 1 nữ, phải tới nhà tang lễ thành phố Cao Hùng tại Đài Loan (Trung Quốc) lau dọn nhà xác, phòng lạnh và lò hỏa táng, theo Oddity Central.

Hình phạt này được chính quyền thành phố đưa ra sau vụ tai nạn xảy ra vào tháng 12/2021 khiến dư luận phẫn nộ. Theo đó, một tài xế say rượu tông vào gia đình 4 người khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương.

"Tôi lau dọn bên ngoài cửa tủ đông và nhận ra bên trong có thể có một thi thể. Tôi chưa bao giờ ở gần với sự chết chóc như vậy và cảm thấy ớn lạnh. Tôi thực sự cần cẩn trọng khi lái xe trong tương lai và không nên lái xe sau khi uống rượu nữa", một người vi phạm nói.

phat nguoi say xin khi lai xe anh 1

11 người phải lau dọn nhà tang lễ sau khi lái xe trong tình trạng say rượu. Ảnh: Mirror Media.

Sau 4 giờ lao động, 11 người vi phạm bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hành động của mình và thề sẽ không tái phạm.

"Tôi không dám làm vậy lần nào nữa đâu", một người cam đoan.

Chính quyền thành phố Cao Hùng cho biết sẽ không khoan nhượng trong việc xử lý hành vi lái xe khi say rượu. Các nhà chức trách hy vọng thông qua các hình phạt như dọn dẹp nhà tang lễ, người dân sẽ nâng cao nhận thức, tôn trọng tính mạng người khác, tuân thủ luật giao thông cũng như cảm nhận được nỗi đau của gia đình nạn nhân.

phat nguoi say xin khi lai xe anh 2

Nhiều người vi phạm bày tỏ sự hối lỗi sau khi thực hiện hình phạt. Ảnh: Taiwannews.

Tháng 9/2019, 40 người phạm tội lái xe khi say rượu ở thành phố Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) cũng phải tham gia buổi học về an toàn giao thông đường bộ tại nhà tang lễ. Một trong số những người này thậm chí đã vi phạm tới 11 lần.

Những người vi phạm được xem nhân viên nhà tang lễ lau rửa, mặc đồ cho hình nộm tử thi. Vì không được thông báo trước, nhiều người hoảng hốt, không thể giữ bình tĩnh.

Thời gian qua, chính quyền Đài Loan ngày càng đưa ra nhiều biện pháp xử lý nghiêm những người lái xe trong tình trạng say xỉn. Không chỉ phạt người điều khiển nặng hơn mà cả người trưởng thành ngồi trên chiếc xe vi phạm cũng có thể bị phạt tới 3.000 Đài tệ.

Nên duyên từ vụ tai nạn giao thông ở Mỹ

Khi từ Anh đến Mỹ học tập, bà Mary không mong sẽ tìm được nửa kia. Tuy nhiên, mọi thứ rẽ ngang kể từ khi bà vô tình đâm trúng một chàng trai trên đường.

Mai An

Bạn có thể quan tâm