Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế taxi Vũ Hán nhớ những ngày tắc đường, chấp nhận lái xe miễn phí

Vì dịch bệnh bùng phát và thành phố bị phong tỏa, cấm xe cơ giới, tình hình giao thông ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vắng lặng suốt những ngày qua.

Ngày 2/2 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), Gong Bin (34 tuổi) mặc đồ bảo hộ và chuẩn bị chở miễn phí các bệnh nhân tới bệnh viện để thay đổi thuốc và hóa trị, điều anh dần quen thuộc suốt 8 ngày qua.

Gong quê ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc. Nếu không có dịch virus corona bùng phát, anh dự định về quê cùng gia đình đón Tết Nguyên đán.

Tối 21/1, Gong về đến nhà song không dám vào. Thời điểm đó, dịch đã lan rộng, anh sợ mình đang mang mầm bệnh và sẽ lây cho cả nhà. Sau khi ngủ lại trên xe một đêm, Gong quyết định quay trở lại Vũ Hán.

Ngày 26/1, khu đô thị tại Vũ Hán thực hiện việc cấm xe cơ giới. Chính quyền triệu tập hơn 1.000 tài xế lái xe để tạo thành một "đoàn xe an ninh cộng đồng", giao cho các bộ phận liên quan và ủy ban cộng đồng quản lý dịch vụ di chuyển miễn phí cho người dân ở Vũ Hán.

Với hy vọng có thể góp sức đẩy lùi dịch bệnh, Gong quyết định trở thành thành viên của đội này.

dich virus corona anh 1

Gong và hơn 1.000 tài xế tại Vũ Hán thực hiên việc đưa đón bệnh nhân miễn phí.

Mỗi ngày, Gong và các tài xế nhận danh sách người cần đưa đón. Trước khi lên xe, anh cẩn thận xịt chất khử trùng lên các ghế và hành khách. Trả khách xong, nam tài xế lặp lại hành động trước khi đón người tiếp theo.

"Ban đầu, tôi hơi sợ khi đưa khách đến các bệnh viện chữa trị, chỉ dám đỗ cách cổng một đoạn và đề nghị họ tự đi vào. Sau đó, cảm thấy tội lỗi và tôi cũng dần quen hơn, đưa mọi người đến tận nơi và tự nhủ: 'Miễn là mặc đồ bảo hộ, mình sẽ được an toàn'", Gong chia sẻ với The Paper.

Vì phải liên tục xịt khử trùng, xe của Gong đầy mùi hăng của thuốc. Những lúc như vậy, anh phải lái xe đến một nơi thoáng đãng để bay bớt mùi.

"Trước đây, tôi sợ nhất là kẹt xe, lúc nào cũng mong có ít xe trên đường hơn nhưng giờ tôi lại nhớ cảm giác chen chúc vào giờ tan tầm ấy", anh chia sẻ.

Nhờ những tài xế như Gong, nhiều bệnh nhân tại Vũ Hán được di chuyển kịp thời đến các bệnh viện để chữa trị cũng như giúp giảm tình trạng quá tải tại bệnh viện, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

dich virus corona anh 2

Gong luôn thực hiện vệ sinh, khử trùng xe trước khi đón khách để đảm bảo an toàn.

Cậu bé Trung Quốc tặng toàn bộ tiền mừng tuổi để chống virus corona

Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, hành động đẹp của cậu bé 6 tuổi dịp đầu năm nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng.

Mai An

Bạn có thể quan tâm