Với mục đích để CSGT dễ dàng nhìn thấy, nhiều tài xế ở TP HCM và các tỉnh miền Tây đã trưng bình cứu hỏa bên sườn, trên thùng và nóc cabin ôtô.
|
Nhiều xe tải đi qua các trục đường lớn trên địa bàn TP HCM như quốc lộ 1A, quốc lộ 22, Xa lộ Hà Nội... cho thấy trong cabin có gắn bình chữa cháy mini. Tài xế Phạm Văn Quang (quê Vĩnh Long) đang chờ bốc hàng ở chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, cách đây 3 tháng, chạy từ Cần Thơ về TP HCM bị CSGT kiểm tra bình bình cứu hỏa. Sau lần đấy chủ xe trang bị luôn một bình và cả búa con. |
|
Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều tài xế xe tải lại gắn những bình cứu hỏa này bên sườn xe. Loại thông dụng là 4 kg.
|
|
Tài xế xe tải loại 1,5 tấn, Đoàn Thành Trung cho biết, do mỗi lần CSGT dừng xe kiểm tra, hỏi bình cứu hỏa phải lên cabin lấy gây mất thời gian nên anh gắn luôn trên nóc cabin cho dễ nhìn. |
|
Một số xe tải lớn, container gắn luôn tại phần giữa cabin và thùng xe. |
|
Bình cứu hỏa được buộc bằng dây thun sau thùng xe tải. |
|
Hoặc bình được hàn gắn quai bảo vệ kiên cố. |
|
Nhiều xe cẩu, xe cứu hộ cũng được tài xế gắn bình cứu hỏa loại lớn. |
|
Các xe bồn chở xăng, dầu, gas cũng được trang bị đến hai bình. Có ý kiến cho rằng, những bình cứu hỏa được lắp trên cao, phơi nắng như thế này liệu có đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng. |
|
Không chỉ ở TP HCM, tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng xuất hiện cảnh tương tự khoảng một tuần nay. Anh Trần Thanh Toàn ở TP Cần Thơ cho biết: "Khi cảnh sát dừng xe, không bị lỗi này cũng lỗi kia. Để an toàn tôi đã gắn bình chữa cháy lộ thiên bên ngoài để công an dễ quan sát". |
|
Theo anh Toàn, việc đặt bình cứu hoả ở vị trí quá cao lỡ xe xảy ra cháy nổ, việc trèo lên lấy rất bất tiện. |
Theo trung tá Đinh Thanh Phong, Phó Phòng CSGT tỉnh Sóc Trăng, một số tỉnh miền Tây chưa có chuyên đề kiểm tra bình chữa cháy trên ôtô. "Hiện, chúng tôi kết hợp kiểm bình chữa cháy khi dừng phương tiện vi phạm tốc độ hoặc các lỗi khác", trung tá Phong nói.