Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế vật lộn với tên cướp trong xe taxi

Sau khi đâm tài xế taxi để cướp tài sản nhưng bất thành, tên cướp bị người dân phát hiện đã lao ra khỏi xe chạy thoát.

Ngày 21/1, công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thực nghiệm hiện trường vụ cướp xe taxi. Một cán bộ công an quận này cho biết, bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định nghi can liên quan đến vụ án.

Hiện trường nơi chiếc taxi dừng và bị cướp.  Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Theo lời tài xế Cao Xuân Huynh (30 tuổi, quê Nghệ An), nửa đêm 20/1 anh đứng bắt khách ở Khu đô thị Sông Đà, có nam thanh niên người gầy, cao khoảng 1m60 yêu cầu chở về một khách sạn trên đường Lê Đức Thọ. Dọc đường đi, khách yêu cầu lái xe rẽ vào nhiều tuyến đường khác nhau.

Đến phía sau đình Nhân Mỹ (phường Mỹ Đình 1), khi xe vừa dừng vì gặp ngõ cụt, Huynh giật mình khi vị khách dí dao vào cổ yêu cầu: "Đưa tiền đây".

Biết gặp cướp, tài xế trấn tĩnh vờ lấy tiền đưa, rồi bất ngờ nắm lấy tay hung thủ đang cầm dao. Tay còn lại, nạn nhân liên tục nhấn còi báo hiệu người đến ứng cứu.

Nghe có tiếng người bên ngoài tri hô, tên cướp cầm theo dao chui ra khỏi xe tháo chạy. Lúc chống trả, tài xế 30 tuổi bị thương nhẹ ở vùng ngực và bàn tay.

Dù bị đâm ở ngực, áo vương nhiều máu nhưng khi nhân chứng đến, tài xế vẫn còn tỉnh táo. Ảnh: Quang Hùng.

Nhân chứng 30 tuổi (giấu tên) kể, đêm đó khi đến ngõ sau đình làng Mỹ Nhân thấy xe taxi chặn ở đường, còi xe rú inh ỏi. Bên trong có 2 người đàn ông đang vật lộn nhau.

Đoán nhiều khả năng đây sẽ là vụ cướp, người này đã tri hô để những người quanh đến giúp. Thấy vậy nam thanh niên với dáng người gầy gò, mặc đồ tối màu chui ra khỏi xe.

Thấy kẻ khả nghi chạy vào ngõ cụt, một số nhân chứng gọi điện báo cảnh sát và chia nhau truy lùng. "Hơn một giờ vào cuộc, chúng tôi chỉ tìm được con dao bấm còn dính máu gần nơi xảy ra vụ việc", nhân chứng nói.

Kẻ đâm tài xế taxi, giết xe ôm đập đầu tự sát bất thành

Người đàn ông 38 tuổi vung dao đâm tài xế taxi để cướp tài sản trong đêm từng có tiền án tội giết, cướp gần 20 năm trước.

Nguyễn Hoàng

Bạn có thể quan tâm