Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xe buýt qua đời sau video bức xúc khách ho không che miệng

Một tài xế xe buýt tại Detroit (Mỹ) chia sẻ video bức xúc về hành khách liên tục ho, hắt hơi nhưng không che miệng, đeo khẩu trang. Vài ngày sau, người lái xe này đã qua đời.

Ngày 21/3, tài xế xe buýt Jason Hargrove (sống tại thành phố Detroit, Mỹ) đã chia sẻ một video phàn nàn về việc cư dân địa phương không chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Tài xế 50 tuổi tỏ ra buồn bã khi một hành khách đã không đeo khẩu trang hay che miệng dù liên tục ho, hắt hơi trên xe buýt.

tai xe xe buyt chet anh 1

Tài xế Jason Hargrove chia sẻ video bức xúc hành khách ho, hắt hơi không che miệng.

"Đối với chúng ta để vượt qua điều này (đại dịch), cần thực hiện các biện pháp an toàn một cách nghiêm túc. Đã có những người khác chết ở đây", ông Hargrove nói trong video.

4 ngày sau, tài xế 50 tuổi bị bệnh nặng. Tối 1/4, ông qua đời.

Ông Hargrove chưa được xét nghiệm nên không chắc có nhiễm virus corona hay không. Tuy nhiên, ngày 17/3, ông Hargrove và một số tài xế xe buýt khác ở Detroit đã rất tức giận vì phải tiếp xúc với những hành khách liên tục ho và hắt hơi.

Theo chủ tịch công đoàn của hãng xe buýt, ông Glenn Tolbert, các tài xế sau đó đã đeo găng tay và khẩu trang để phòng tránh dịch Covid-19. Ông Tolbert cũng cho biết xe buýt đã được làm sạch, vệ sinh nhưng tự hỏi liệu điều đó có đủ để loại bỏ virus hay không.

"Chúng tôi phải tiếp xúc với nhiều người bệnh hơn cả các bác sĩ. Chúng tôi còn là những người tiếp xúc đầu tiên với bệnh nhân vì phải đưa họ đến bệnh viện mỗi ngày", ông Tolbert nói với CNN.

tai xe xe buyt chet anh 2

Vệ sinh, khử trùng xe buýt để phòng dịch Covid-19. Ảnh: AP.

Thị trưởng Mike Duggan nói với các phóng viên rằng khi ông gặp các tài xế trong thời gian nghỉ, họ đã than phiền về những hành khách ho và hắt hơi khi bỏ tiền mua vé.

Ông Duggan nói mình đã xem video của tài xế Hargrove và tất cả người dân Mỹ nên xem nó.

"Thật khó để không khóc khi xem video này. Anh ấy biết rằng cuộc sống của mình đang gặp nguy hiểm nhưng vẫn làm việc để phục vụ người dân Detroit hàng ngày. Chỉ vì một ai đó bất cẩn, không coi trọng các biện pháp an toàn mà anh ấy đã phải ra đi", thị trưởng nói.

Sau trường hợp của tài xế Hargrove, chính quyền Detroit giờ đây đưa ra nhiều quy định mới với hành khách đi xe buýt để bảo vệ các tài xế.

"Các tài xế sẽ không mở cửa trước hoặc thu tiền vé. Thay vào đó, hành khách phải đi lên và đi xuống bằng cửa sau. Các tài xế cũng có thể nhận phòng khách sạn nếu lo ngại về khả năng mang virus về nhà", thị trưởng Duggan cho biết.

Tính đến ngày 2/4, tại Detroit, 2.860 người nhiễm virus corona, trong đó 97 người đã tử vong.

Cặp hot teen khiến fan ngỡ ngàng khi 'mặt thật' khác xa ảnh đăng mạng

Couple nổi tiếng với hàng nghìn lượt follow trên MXH bị fan chỉ trích sống ảo, chỉnh sửa ảnh quá đà sau khi lộ khoảnh khắc kém sắc trên livestream.

Lê Vy (Theo CNN)

Bạn có thể quan tâm