Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế xe máy vi phạm nồng độ cồn, tấn công CSGT

Có nồng độ cồn ở mức 0.096 mg/l khí thở, tài xế Đường Bình Nguyên bị cáo buộc cầm thanh gỗ tấn công tổ công tác làm nhiệm vụ ở Lạng Sơn.

Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế Đường Bình Nguyên (43 tuổi, người địa phương) về tội Chống người thi hành công vụ.

Cơ quan chức năng xác định tối 19/5, ông Nguyên lái xe máy đi trên quốc lộ 4A qua huyện Văn Lãng. Hôm đó, tổ CSGT thấy tài xế không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu, nên ra hiệu dừng xe.

Theo cáo buộc, ông Nguyên không chấp hành hiệu lệnh và lái xe lao vào lực lượng làm nhiệm vụ. Chạy khoảng 10 m, người này quay lại, chửi bới rồi cầm thanh gỗ tấn công cảnh sát.

Sau khi khống chế tài xế, lực lượng chức năng bàn giao người và xe cho Công an huyện Văn Lãng xử lý. Quá trình làm việc, ông Nguyên khai uống rượu, nên không làm chủ được hành vi.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Đường Bình Nguyên cho thấy người đàn ông có nồng độ cồn trong hơi thở ở mức 0.096 mg/l khí thở.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Tử hình thanh niên sát hại bạn gái cũ ở tiệm tóc

Mâu thuẫn chuyện tình cảm và tiền bạc, Phan Thanh Hoàng cầm hung khí truy sát khiến bạn gái cũ tử vong, một người khác bị thương.

Vì sao VKS kháng nghị vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù ở Nghệ An?

VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng tòa sơ thẩm chưa xác định rõ được trách nhiệm đầy đủ của bà Lê Thị Dung, Nguyễn Thị Hương đối với số tiền đã chi trái quy định.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm