Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Takefusa Kubo và cơ hội bước ra ánh sáng tại Real Madrid

Đến Real Madrid với tư cách hợp đồng cho đội B, song thiên thời đang ủng hộ "thần đồng Nhật Bản" Takefusa Kubo chiếm vị trí trong đội một.

Chấn thương bất ngờ của Marco Asensio đang khiến Real Madrid buộc phải tìm ra những phương án lấp vào khoảng trống trong đội hình chính của cầu thủ người Tây Ban Nha. Tờ AS tin rằng, Takefusa Kubo là nhân vật xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng trước Bayern Munich.

HLV Zidane đã thừa nhận Kubo "không hề sợ hãi khi chơi bóng" sau màn trình diễn ấn tượng trước Bayern. Trong cuộc đấu đó, Kubo đã cho thấy chất lượng chơi bóng không hề thua kém những cầu thủ đội một Real, và còn tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Real Madrid,  Takefusa Kubo anh 1
Takefusa Kubo đang là cầu thủ đáng chú ý của Real Madrid lúc này. Ảnh: Getty.

45 phút ấy khiến không chỉ CĐV Real Madrid, những phóng viên có mặt tại trận đấu đó mà còn cả thế giới phát sốt. Tờ Marca thậm chí gọi Kubo là "hiệu ứng toàn cầu".

Tờ Gekisaka của Nhật Bản từng cử những phóng viên ảnh riêng tới Brazil chỉ để theo dõi Takefusa Kubo trong thời gian diễn ra Copa America 2019. Họ đã thu về những bức hình đáng giá, trong đó Kubo được mô tả là cầu thủ sở hữu những phẩm chất khác với phần còn lại.

Anh luôn suy kiểm soát không gian quan mình khi chủ động đánh mắt trong mọi tình huống, đồng thời sở hữu khả năng chơi bóng trực diện, và đầy táo bạo. "Ngay cả khi một đường chuyền mạnh như cú sút tới, Kubo cũng tìm được cách chuyền bóng. Không có hiểm nguy nào hết, tất cả đều là cơ hội", tờ này mô tả về phong cách chơi bóng của "thần đồng Nhật Bản".

Tờ AS tin rằng Real Madrid sẽ không chiêu mộ thêm người để lấp vào khoảng trống của Asensio. Thay vào đó, Los Blancos sẽ sử dụng những nguồn lực có sẵn mà Kubo là một trong những phương án tốt nhất.

Real Madrid,  Takefusa Kubo anh 2
Rodrygo là đối thủ mà Kubo phải cạnh tranh trong phần còn lại của giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, cầu thủ người Nhật Bản sẽ phải cạnh tranh với Rodrygo, tân binh trị giá 45 triệu euro mà Real đã chiêu mộ từ Santos. Real giờ chỉ còn đúng 1 suất cầu thủ ngoài EU trong đội một, và HLV Zidane buộc phải chọn lưa giữa 2 người.

Kubo được định giá 1,8 triệu bảng theo Transfermakrt, trong khi Rodrygo đắt hơn tiền vệ người Nhật Bản hơn 20 lần. Nếu không được chọn lên đội một, Kubo hoặc Rodrygo sẽ phải chơi cho đội Real Castilla ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha dưới quyền của HLV Raul Gonzalez.

Takefusa Kubo khiến dàn sao Real Madrid kinh ngạc trên sân tập "Thần đồng" Nhật Bản Takefusa Kubo thể hiện kỹ thuật đi bóng khéo léo và ghi bàn tung lưới Keylor Navas trên sân tập của Real Madrid.

Real Madrid và hiệu ứng toàn cầu có tên Takefusa Kubo

Cầu thủ Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử Real Madrid, Takefusa Kubo đang khiến báo chí Tây Ban Nha choáng ngợp vì những ấn tượng mà anh tạo ra.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm