Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Taken 3’: Cái kết nhạt nhẽo cho cả loạt phim

Bỏ ra tới 20 triệu USD chỉ để mời Liam Neeson trở lại với “Taken”, hãng 20th Century Fox vẫn không thể tạo ra được một cái kết tương xứng cho thương hiệu hành động này.

Sau những biến cố xảy ra trong hai tập trước, gia đình Mills trở lại với cuộc sống yên bình chưa được bao lâu thì một tai họa mới lại ập đến với họ. Một buổi sáng, Bryan Mills nhận được tin nhắn hẹn gặp của vợ cũ Lenore. Vội vàng trở về nhà, ông bất ngờ phát hiện ra Lenore đã qua đời với một vết cứa dài trên cổ họng. Trong khi Bryan chưa kịp định thần thì cảnh sát đã ập tới, cho rằng ông chính là thủ phạm. Lúc này, người hùng buộc phải vừa chạy trốn nhà chức trách, vừa điều tra kẻ đã sát hại vợ cũ của ông.

Biến cố mới khiến Bryan Mills (Liam Neeson) vừa phải chạy trốn cảnh sát, vừa phải điều tra về kẻ sát hại vợ cũ của ông.

Trước khi theo dõi Taken 3, khán giả hẳn đều kỳ vọng sẽ được chứng kiến những cảnh hành động bạo liệt, hấp dẫn giống như tập đầu tiên. Tuy nhiên, bộ phim mới lại đem tới nỗi thất vọng về điều này. Nếu như trong Taken hồi 2008, các cảnh chiến đấu của Bryan Mills đều gọn gàng, mạnh mẽ, rõ ràng thì tới phần hai, dù xuất hiện với mật dộ dầy hơn nhưng chúng lại quá rối mắt. Tới Taken 3, các cảnh hành động dữ dội hơn phần hai, nhưng lại được thể hiện qua các khung hình bị rung lắc liên tục và những màn chuyển cảnh liên tục, khiến nhiều trường đoạn như bị nát vụn.

Tuy nhiên, vấn đề của Taken 3 không chỉ dừng lại ở đó. Dựa trên những thông tin quảng cáo, bộ phim có một cốt truyện hứa hẹn hơn hẳn hai phần trước: một vụ án chưa rõ thủ phạm, nhân vật chính cùng lúc bị đe dọa từ nhiều hướng, những kẻ sát nhân giấu mặt… Sau khi Taken 2 ra mắt, đa số đều cho rằng đây chỉ là màn lặp lại kém cỏi của phần phim đầu tiên. Thế nên, cốt truyện của Taken 3 có thể được coi là một nỗ lực của biên kịch trong việc làm mới thương hiệu.

Forest Whitaker thủ vai viên thanh tra cầm đầu lực lượng cảnh sát quá kém cỏi, bạc nhược trong Taken 3.

Song, sự hứa hẹn đó của Taken 3 bị phá hỏng hoàn toàn bởi quá nhiều chi tiết khuôn sáo của dòng phim hành động Hollywood. Phim xuất hiện nhiều lỗ hổng, lỗi logic trong các cảnh quay. Có nhiều tình tiết mà người xem sẽ phải thốt lên câu nói quen thuộc “như phim”, chẳng hạn như việc người hùng vượt qua thế hiểm nghèo quá dễ dàng, may mắn; còn cảnh sát thì ngờ nghệch, bạc nhược đến mức khó chấp nhận được.

Trở lại với thương hiệu Taken, Liam Neeson vẫn rất ấn tượng với giọng nói trầm ấm, khuôn mặt trung hậu, cùng khả năng diễn xuất đầy kinh nghiệm. Nhưng một mình ông cũng không thể cứu vãn cho một tác phẩm chứa đựng quá nhiều sai sót. Taken 3 thậm chí còn lôi kéo được một diễn viên nổi tiếng khác là Forest Whitaker trong vai viên thanh tra cầm đầu cuộc truy bắt Bryan Mills. Tuy nhiên, tài năng của tài tử từng giành tượng vàng Oscar cũng bị uổng phí, đặc biệt thể hiện qua câu thoại ngô nghê khi phim sắp sửa khép lại.

Taken 3 thực sự đem lại cảm giác tiếc nuối cho người hâm mộ khi đây chưa phải là một cái kết xứng đáng dành cho thương hiệu hành động đình đám lần đầu ra mắt năm 2008. Dù vậy, tất cả cũng mong đây là “cú dứt điểm” dành cho loạt phim giống như lời hứa của Liam Neeson để tình cảm dành cho bộ phim Taken đầu tiên không còn bị sứt mẻ thêm nữa.

Có lẽ sự tò mò của khán giả đã giúp cho Taken 3 vẫn có được doanh thu như ý. Hiện phim thu được hơn 90 triệu USD từ các phòng vé trên toàn cầu, bất chấp việc chỉ nhận được điểm 11% trên chuyên trang tổng hợp ý kiến phê bình Rotten Tomatoes.

Zing.vn đánh giá: 2/5

Taken 3 khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 9/1.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm