Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ cảnh sát quật ngã người bán hàng rong

Sau khi nắm sự việc, Công an TP HCM khẳng định, hành động của thượng sĩ Hà - cảnh sát quật ngã người bán hàng rong - là sai.

Tối 14/4, trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, thượng tá Dương Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an quận 6 (TP HCM), cho biết đơn vị đã báo cáo sự việc thượng sĩ Lương Việt Hà (Công an phường 4) lên Công an TP HCM. Cảnh sát Hà là người xuất hiện trong clip quật ngã người bán hàng rong vào trưa cùng ngày.

Theo thượng tá Thanh, Công an TP đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Hà.

Phó trưởng Công an quận 6 (TP HCM) chia sẻ với Zing.vn về vụ cảnh sát quật ngã người bán hàng rong.

Trước mắt lãnh đạo Công an quận 6 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ làm rõ sự việc trong clip xem ai đúng, ai sai. Công an quận cũng đã chỉ đạo Công an phường 4 và thượng sĩ Hà đến bệnh viện thăm và hỗ trợ tiền thuốc cho nạn nhân 9 triệu đồng.

“Tại đây, Trưởng công an phường và đồng chí Hà đã xin lỗi nạn nhân và gia đình”, thượng tá Thanh thông tin.

canh sat quat nga nguoi ban hang rong anh 1

Công an Hà được cho là đánh ngã người bán hàng rong. Ảnh:

 Cắt từ clip.

Chia sẻ với phóng viên, vị Phó trưởng công an quận khẳng định, cách xử lý của cảnh sát trong clip là sai. Quận sẽ xử lý nghiêm theo quy định, không dung túng bao che.

Cùng quan điểm, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM, cho biết Công an TP sẽ xử lý nghiêm khắc. "Hành động của đồng chí Hà sai đến đâu, xử lý đến đó", thượng tá Quang khẳng định.

Công an quật ngã người bán hàng rong ở TP HCM

Trong lúc thực thi nhiệm vụ, một thượng sĩ công an phường được cho xảy ra xô xát với người bán hàng rong. Sự việc trên đã được nhiều người dân quay video đưa lên mạng.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm