Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đình chỉ hiệu trưởng mầm non bị nghi bớt xén tiền ăn học sinh

Huyện Con Cuông (Nghệ An) lập đoàn thanh tra liên ngành, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ hiệu trưởng để phục vụ thanh tra.

Ngày 27/11, trao đổi với Zing.vn, đại diện UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm việc với trường mầm non Thạch Ngàn về những tiêu cực gần đây phụ huynh phản ánh.

"Đoàn do chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, các thành viên còn lại gồm có cán bộ của Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng Giáo dục & Đào tạo", vị cán bộ này cho hay.

dinh chi hieu truong anh 1
Trường mầm non xã Thạch Ngàn - nơi cô Hạnh làm hiệu trưởng. Ảnh: P.H.

Theo ông Lê Thanh An - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông, để phục vụ công tác thanh tra, phòng đã quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh - hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn. Cô Hạnh phải bàn giao công việc cho một hiệu phó phụ trách.

"Phòng cũng lập một đoàn thanh tra làm việc về vấn đề này, nhưng xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã tham mưu cho UBND huyện lập đoàn thanh tra liên ngành", ông An nói và cho hay đoàn thanh tra có nhiệm vụ làm rõ những nghi vấn về việc bớt xén tiền ăn cũng như nhiều khoản thu quá cao và trái quy định tại trường học này.

Trước đó, trường mầm non bị phụ huynh phát hiện thu trái quy định một số khoản. Sau khi kiểm tra, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông buộc nhà trường phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng tiền nước và điện mà họ đóng từ năm học trước.

dinh chi hieu truong anh 2
Hình ảnh mà phụ huynh chụp được tại trường mầm non xã Thạch Ngàn. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Tuy nhiên, sau đó các phụ huynh còn phản ánh nhiều khoản thu tại đây quá cao, trong khi trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Ngoài ra, người cung cấp thực phẩm cho trường mầm non này trong suốt 5 năm qua cho hay lãnh đạo trường mỗi ngày chỉ bỏ rất ít tiền để mua thực phẩm.

Theo sổ sách người này cung cấp, năm học trước, mặc dù mỗi ngày hơn 200 học sinh ăn bán trú phải đóng hơn 3 triệu tiền ăn, nhưng số tiền đi chợ trung bình của nhà trường chỉ ở mức 1,2 triệu đồng, cộng với khoảng 300.000 tiền gạo. Thậm chí một số ngày, nhà trường chỉ mua hơn 800.000 đồng thực phẩm để chế biến cho hơn 200 em.

Cũng tại trường mầm non này, ngày 19/10, một phụ huynh vô tình đi vào trường đúng thời điểm các cháu đang ăn bữa phụ chỉ có miến trắng luộc nên dùng điện thoại chụp ảnh.

Những bức ảnh sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều phụ huynh bức xúc vì cho rằng bữa ăn "quá khiêm tốn". Đoàn kiểm tra sau đó kết luận bữa ăn này chỉ có giá hơn 3.000 đồng mỗi suất.

dinh chi hieu truong anh 3
Trường mầm non xã Thạch Ngàn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Họp kiểm điểm vụ phụ huynh tố bữa ăn của trẻ mầm non chỉ có miến luộc

Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đã lập đoàn kiểm tra và đưa ra kết luận nhà trường không bớt xén bữa ăn của học sinh, nhưng cần họp rút kinh nghiệm.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm