Tại Việt Nam, Honda là hãng xe máy được ưa chuộng nhất với doanh số từ tháng 4 đến hết tháng 9 đạt mức 958.875 xe. Honda Vision là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 9 với doanh số 43.014 xe, doanh số giai đoạn từ tháng 4 đến hết tháng 9 đạt 247.570 xe.
Do có doanh số tốt nên Vision thường bị tình trạng đội giá ở các cửa hàng, giá bán thực tế của mẫu xe ga này cao hơn 2,3-3,6 triệu đồng so với giá niêm yết (30-32 triệu đồng). Nếu không muốn mua xe bị đội giá, khách hàng có thể cân nhắc đến các mẫu xe ga khác cùng tầm giá 30 triệu đồng đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
1. Suzuki Address (28,3-28,8 triệu đồng)
Address là mẫu xe ga 110 cc duy nhất của Suzuki Việt Nam, xe có thiết kế đơn giản và không có những công nghệ hiện đại như khóa thông minh, tắt động cơ tạm thời... Dù được Suzuki định hướng là đối thủ của Vision, Address lại có số phận trái ngược hoàn toàn với đại diện đến từ Honda.
Suzuki trang bị cho Address động cơ 113 cc, phun xăng điện tử. Mức công suất và mô-men xoắn của mẫu xe ga này không được công bố. Trải nghiệm thực tế, Suzuki Address cho cảm giác lái không quá khác biệt với Honda Vision.
Suzuki Việt Nam niêm yết giá bán của Address dao động 28,3-28,8 triệu đồng với 4 tùy chọn màu sắc. Là một mẫu xe không bán chạy, giá bán của Address thường bằng hoặc thấp hơn đôi chút so với mức giá đề xuất.
2. Suzuki Impulse (32 triệu đồng)
Đây là đại diện duy nhất của Suzuki Việt Nam trong phân khúc xe ga 125 cc, Impulse từng được kỳ vọng sẽ lật đổ được Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, thiết kế không quá nổi bật cùng với việc đến từ thương hiệu Suzuki khiến cho doanh số của Impulse không mấy khả quan tại Việt Nam.
Suzuki Impulse được trang bị động cơ 124 cc, phun xăng điện tử, công suất 9,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dù được trang bị động cơ lớn hơn Vision, sức mạnh của Impulse chỉ nhỉnh hơn 0,4 mã lực so với đối thủ Honda (8,8 mã lực, 9,2 Nm).
Impulse đang được phân phối với 4 tùy chọn màu sắc cùng giá bán 32 triệu đồng. Mức giá của Impulse khá cạnh tranh nếu so với những đối thủ trong phân khúc xe ga 125 cc.
3. SYM Attila 125 (33 triệu đồng)
SYM Attila từng được xem là mẫu xe quốc dân của phái đẹp cách đây khoảng 10 năm, tuy nhiên nó đã dần bị phai mờ do nhiều yếu tố như tốn xăng, thiết kế cồng kềnh... Thế hệ hiện tại của Attila đã được thay đổi thiết kế và nâng cấp thêm nhiều trang bị như đèn LED, đồng hồ điện tử...
SYM trang bị cho Attila 125 khối động cơ 124,6 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 10,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,4 Nm tại 6.500 vòng/phút, có thể thấy động cơ của Attila 125 vượt trội hơn Vision. Bù lại, khối lượng khô của Attila nặng hơn Vision 11 kg.
SYM Việt Nam phân phối Attila 125 với giá bán 33 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn 3 màu sắc là đỏ, trắng và đen.
4. Yamaha FreeGo phiên bản tiêu chuẩn (33 triệu đồng)
Được giới thiệu vào giữa năm 2019, FreeGo được Yamaha sản xuất với mong muốn giành lại thị phần xe ga 125 cc dành cho nam giới từ Honda. So với phiên bản đặc biệt, FreeGo bản tiêu chuẩn bị loại bỏ các trang bị như phanh ABS, khóa thông minh...
Yamaha FreeGo sở hữu động cơ Blue Core, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
FreeGo 2020 có 2 tùy chọn màu sơn cho phiên bản tiêu chuẩn là trắng và đỏ, giá bán 33 triệu đồng. Thực tế, nhiều cửa hàng Yamaha đang phân phối mẫu xe này với mức giá rẻ hơn 2-4 triệu đồng.
5. Yamaha Acruzo (33,5 triệu đồng)
Mẫu xe ga 125 cc này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015, xe nổi bật với hộc chứa đồ dưới yên có thể tích 37 lít. Yamaha Việt Nam từng chia sẻ đối thủ mà Acruzo nhắm đến là Honda Lead.
Khối động cơ của Acruzo cho công suất 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đây là mẫu xe ga thứ 2 của Yamaha tại Việt Nam được trang bị động cơ Blue Core.
Giá bán hiện tại của Acruzo là 33,5 triệu đồng, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với thời điểm được ra mắt cách đây 5 năm. Kiểu dáng không hấp dẫn và thiếu các công nghệ hiện đại khiến cho mẫu xe này dần bị lãng quên tại Việt Nam.