Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giam giám đốc công ty 'ma' bán hóa đơn trái phép

Lập công ty nhưng không hoạt động kinh doanh, Hùng bán gần 200 hóa đơn giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp và cá nhân để hưởng lợi.

Ngày 11/3, Công an TP Thanh Hóa khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Quang Hùng (31 tuổi, trú tại phố Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

thanh lap cong ty ma anh 1
Hoàng Quang Hùng . Ảnh: T.Thanh.

Theo cơ quan điều tra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển An Phát (Công ty An Phát) được thành lập từ tháng 8/2015, có địa chỉ tại số nhà 694 ngõ 688 Quang Trung.

Từ khi thành lập, An Phát không có hoạt động kinh doanh, không có kho tàng bến bãi, phương tiện sản xuất hay nhân công lao động phục vụ cho kinh doanh.

Hùng vừa là giám đốc vừa là kế toán của công ty "ma" này. Thông qua các mối quan hệ xã hội, anh ta tìm khách hàng là các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu mua hóa đơn để kê khai báo cáo thuế, xuất hóa đơn giá trị gia tăng khống.

Cảnh sát cáo buộc Hùng đã xuất bán 193 hóa đơn giá trị gia tăng cho 33 công ty, 7 cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hàng hóa ghi trong hóa đơn gần 26,5 tỷ đồng.

Với hành vi này, Hùng thu lời bất chính hơn 2 tỷ đồng và gây thất thoát tiền thuế cho Nhà nước gần 3 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Hùng, cảnh sát thu giữ nhiều tập hóa đơn giá trị gia tăng, các con dấu của các công ty và nhiều tài liệu liên quan.

Nữ 8X điều hành 12 công ty 'ma', gây thất thoát 30 tỷ tiền thuế

Huyền đứng ra thành lập 12 công ty mua bán hóa đơn thuế giá trị gia tăng. Toàn bộ số hóa đơn chị ta bán ra có tổng giá trị gần 300 tỷ đồng, gây thất thoát gần 30 tỷ tiền thuế.

Quỳnh An

Bạn có thể quan tâm