Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giam thư ký tòa nghi nhận hối lộ

Sau một thời gian bị đình chỉ chức vụ, thư ký tòa TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tiếp tục bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Ngày 6/10, TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cục điều tra hình sự thuộc VKSND Tối cao vừa bắt tạm giam ông Lê Sỹ Thuần (Thư ký tòa TAND huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa) để điều tra hành vi Nhận hối lộ. Bị can này đã bị di lý về trại tạm giam ở Hà Nội.

Song song với việc khởi tố, bắt tạm giam ông Thuần, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ dấu hiệu phạm tội của ông Hiệp và bà Thu.
Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam ông Thuần, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ dấu hiệu phạm pháp của ông Hiệp và bà Thu.

Trước đó, ông Nguyễn Bá Quý (nguyên chủ tịch UBND xã Tiến Nông, Triệu Sơn) bị truy tố tội Cưỡng đoạt tài sản.

Giai đoạn chuẩn bị đưa ra xét xử, ông Lê Ngọc Hiệp – Chánh án đã gợi ý ông Quý phải đưa tiền và hướng dẫn ông này gặp bà Lê Thị Thu – thẩm phán. Bà Thu hướng dẫn ông Quý đưa tiền cho ông Lê Sỹ Thuần – Thư ký toà. Tại phòng làm việc, ông Thuần đã nhận 10 triệu đồng.

Khi sự việc bại lộ, ngày 17/9, ông Trương Hoà Bình - Chánh án TAND Tối cao đã chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hoá ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với ông Lê Ngọc Hiệp, bà Lê Thị Thu và ông Lê Sỹ Thuần để điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam ông Thuần, nhà chức trách vẫn đang làm rõ dấu hiệu vi phạm của ông Hiệp và bà Thu.

Thư ký tòa trần tình việc cầm tiền của bị can trước phiên xử

Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng, 3 người bị tố nhận tiền để chạy án thừa nhận giọng nói trong file là của họ và không phản đối nội dung trong đó.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm