Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ 2 thanh niên đi mua chó bắt trộm

Hải và Bình đang vận chuyển 6 con chó đã chết đi nơi khác tiêu thụ thì bị cảnh sát phát hiện. Hải mua 6 con chó với giá 40.000 đồng/kg.

Chiều 14/3, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang tạm giữ Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh), Nguyễn Văn Sang (26 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh) và Trần Ngọc Hải (27 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trom cho anh 1
Sang và Bình bị tạm giữ cùng tang vật là 6 con chó đã chết. Ảnh: C.A.

Rạng sáng cùng ngày, lực lượng Công an huyện Thanh Bình tuần tra ở xã Bình Thành phát hiện Hải và Bình đang chở 6 con chó đã chết (khoảng 60 kg).

Hải khai, rạng sáng cùng ngày, anh ta có hẹn với Sang đến địa bàn trên để mua chó bắt trộm. Hải mua 6 con chó với giá 40.000 đồng/kg.

Khi Hải và Bình đang vận chuyển số chó đi nơi khác tiêu thụ thì bị cảnh sát phát hiện.

Gần đây, Công an huyện Thanh Bình liên tục bắt giữ các trường hợp bắn trộm chó, tại các huyện Thanh Bình, Tam Nông, Hồng Ngự… Mỗi chuyến trót lọt, những người này có thể bỏ túi vài triệu trong một đêm.

“Các nghi phạm mang theo súng chĩa gắn xung điện để bắn trộm chó nuôi của người dân vùng quê nông thôn. Những người này, mang theo bột ớt, đạn bóng, thậm chí dùng súng chĩa tấn công người dân, lực lượng công an nếu bị phát hiện, bắt giữ”, một cán bộ điều tra cho hay.

Tên trộm chó thủ theo ớt bột hòng chống trả cảnh sát

Vẹn (ở Đồng Tháp) có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, thanh niên này đi trộm chó, thủ theo ớt bột để chống trả cảnh sát và người dân nếu bị phát hiện.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm