Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ 8 thanh niên đánh chết người trộm chó

Sau khi bắt được ông Sỹ, nhóm thanh niên này đánh đập nạn nhân đồng thời yêu cầu người nhà mang 10 triệu đồng tới chuộc.

Sáng 30/9, Đại tá Nguyễn An Ninh, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định), xác nhận đã tạm giữ 8 người đánh chết ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ (46 tuổi, ở TP Quy Nhơn) do đi bắt trộm chó, để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người và Cưỡng đoạt tài sản.  

Theo điều tra ban đầu, cách đây vài ngày có một nhóm người đến xã Mỹ Hiệp (Phù Mỹ) bắt trộm chó. Bị người dân phát hiện đuổi bắt, nhóm trộm chó bỏ chạy và đập hỏng 2 xe máy của người dân địa phương.

Quá bức xúc nên tối 27/9, một nhóm thanh niên xã Mỹ Hiệp mai phục chờ bắt kẻ trộm chó. Nhóm phát hiện Sỹ điều khiển xe máy chở theo một người khác, phía sau có chiếc rọ đựng chó đang đi qua xã Mỹ Hiệp nên rượt đuổi và thông báo cho nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát chặn bắt.

Sau khi ông Sỹ bỏ chạy vào đến phường Đập Đá (thị xã An Nhơn) thì bị nhóm này bắt và đưa về xã Mỹ Hiệp đánh ông này trọng thương, sau đó gọi điện cho vợ ông Sỹ mang 10 triệu đồng đến đền bù hai chiếc xe máy bị đập hỏng.

Sau khi gom được 9 triệu đồng, vợ ông Sỹ đến đưa cho nhóm thanh niên này và đưa chồng đi câp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định nhưng do bị chấn thương quá nặng nên sáng 29/9 ông Sỹ tử vong.

Hàng trăm người thuê ôtô xem xử vụ đánh chết 'cẩu tặc'

Từ Quảng Trị, hàng trăm người dân đã thuê 3 chiếc ôtô vào Đà Nẵng tham dự phiên tòa phúc thẩm liên quan đến vụ 2 nghi phạm trộm chó bị đánh chết.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20140930/tam-giu-8-doi-tuong-danh-chet-ke-trom-cho/652411.html

Theo N.Trần - Trần Kim Anh/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm