Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ hình sự đối tượng lừa đảo đưa lao động đi Na Uy

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyen Thuy Hoang, quốc tịch Na Uy để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo đưa lao động đi nước ngoài.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy khoảng tháng 6/2024, Nguyen Thuy Hoang (còn gọi là Thủy, SN 1978) liên lạc với bà H.T.M.L. ( ngụ huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) thông qua mạng xã hội Bigo Live, mời tìm người có nhu cầu lao động thời vụ tại Na Uy để Thủy đưa đi, với chi phí 25 triệu đồng/người.

Sau đó, Thủy và bà L. lập nhóm tên “hội làm việc Nauy” để đưa những người có nhu cầu vào nhóm, qua đó đã tìm được 33 người đăng ký, thu số tiền trên 360 triệu đồng.

Lua dao,  Dua lao dong,  Na Uy anh 1

Đối tượng Nguyen Thuy Hoang (Thủy) tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC.

Cuối tháng 6/2024, Thủy nhập cảnh về Việt Nam và có 2 lần đưa những người đăng ký đi lao động mang theo hộ chiếu đến Lãnh sự quán Na Uy tại TP.HCM để làm visa. Tuy nhiên, việc làm này chỉ nhằm tạo lòng tin cho những người lao động.

Đến tháng 8/2024, Thủy và L. thuê xe đưa 33 người đã đăng ký đi lao động đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) như hứa hẹn, nhưng cả đoàn không ai được xuất cảnh.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang pháp luật về cư trú" cung cấp những thông tin, quy định pháp luật một cách nhanh chóng, thuận tiện về những vấn đề gần gũi, quan trọng và liên quan trực tiếp đến mọi người dân như: hồ sơ, thủ tục, trường hợp đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú; hồ sơ, thủ tục, các trường hợp khai báo tạm vắng.

https://tienphong.vn/tam-giu-hinh-su-doi-tuong-lua-dao-dua-lao-dong-di-na-uy-post1667272.tpo

An Bình/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm