Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ nhóm cho vay với lãi suất hơn 1.000% mỗi năm

Cho vay với lãi suất "cắt cổ", 6 người đàn ông bị Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Ngày 30/4, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, tạm giữ hình sự T.V.T. (37 tuổi), N.T.D. (37 tuổi), Đ.A.T. (37 tuổi), Đ.V.H (39 tuổi, cùng ngụ tỉnh Hà Nam) và N.H.S. (28 tuổi), H.T.S. (30 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Chiều 25/4, Công an huyện Trảng Bom phát hiện 6 nghi phạm trên đòi nợ tại cửa hàng bán đồ gỗ ở xã An Viễn, do chị H. (35 tuổi) làm chủ nên đưa về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, các nghi phạm khai đã cho chị H. vay nhiều lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, lãi suất từ 304%/năm đến 1.043%/năm. Tổng số tiền họ thu lợi bất chính là gần 250 triệu đồng.

Ngoài ra, nhóm này còn cho anh P. (30 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) vay 100 triệu đồng với lãi suất là 638%/năm và đã thu lợi bất chính hơn 30 triệu đồng.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

500 người sập bẫy vay tiền online, bị chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Sáng 23/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ 8 người trong đường dây lừa đảo bằng hình thức cho vay tiền trực tuyến.

Thuận Lâm

Bạn có thể quan tâm