Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ thanh niên giả CSGT để lừa đảo

Hùng khai nhận trong vòng 2 tháng, anh ta đã giả danh CSGT tới 13 nhà xe nhờ chuyển hàng hóa, giấy tờ rồi chiếm đoạt tiền.

Sáng 4/10, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Lê Minh Hùng (32 tuổi, ngụ xã Cư Ebur, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, một số nhà xe ở Đắk Lắk phản ánh có thanh niên tự xưng là CSGT đến nhờ chuyển giấy tờ, hàng hóa tới gần các chốt, trạm CSGT.

Điều lạ là sau khi nhận giấy tờ, người này còn hỏi mượn tiền của các nhà xe. Nghi ngờ bị lừa, nhà xe trình báo sự việc lên Công an tỉnh Đắk Lắk.

Sau thời gian theo dõi, ngày 2/10, công an phát hiện một thanh niên đến nhà xe nhờ chuyển giấy tờ tới trạm CSGT.

Tại đây, 1 tài xế xe ôm nhận giấy tờ và vay mượn tiền nên công an mời về trụ sở làm việc. Từ lời khai của tài xế xe ôm, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp Hùng.

Tại công an, Hùng khai nhận trong vòng 2 tháng, thanh niên này đã giả danh CSGT tới 13 nhà xe nhờ chuyển hàng hóa, giấy tờ.

Sau đó, Hùng thuê tài xế xe ôm gần các trạm, chốt CSGT lấy hàng hóa và mượn tiền để chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng.

Thanh nien gia CSGT anh 1
Xã Cư Ebur, nơi nghi can Hùng cư trú. Ảnh: Google Maps.

Giả CSGT chốt chặn, phạt người đi đường

Không có tiền tiêu xài, Thảo mặc quần áo màu vàng, giả CSGT rồi đến khu công nghiệp chặn các phương tiện để kiểm tra, lấy tiền bỏ túi.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm