Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm huyết của vị tiến sĩ dành cả đời nghiên cứu về ung thư

30 năm nghiên cứu về công dụng fucoidan đối với bệnh ung thư, TS.BS Daisuke Tachikawa - Viện phó Bệnh viện Wakamiya (Nhật Bản) đã nhận về nhiều giải thưởng.

Trước khi trở thành Viện phó Bệnh viện Wakamiya (Nhật), BS.TS Daisuke Tachikawa đã bắt tay vào tìm hiểu, nghiên cứu, thực nghiệm y khoa về bệnh ung thư từ những năm 1990. Công trình nghiên cứu của ông được viết lại trong cuốn sách “Hợp chất fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng”.

Ý tưởng nghiên cứu của bác sĩ Daisuke Tachikawa xuất phát từ việc theo dõi bệnh nhân được điều trị theo phương pháp hóa trị hoặc xạ trị. Ông nhận thấy chiết xuất của nấm agaricus có khả năng giảm sự ức chế của tủy xương (hay còn gọi là giảm tế bào bạch cầu). Bệnh nhân sử dụng thêm thực phẩm được bào chế từ chiết xuất nấm có thể giảm tác dụng phụ.

Bên cạnh nấm agaricus, bác sĩ Daisuke Tachikawa tình cờ biết đến hợp chất fucoidan (chiết xuất từ rong biển mozuku và lá bào tử tảo nâu nước lạnh mekabu của vùng Okinawa, Nhật Bản) có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Qua nhiều nghiên cứu, ông nhận thấy hợp chất này góp phần thúc đẩy tế bào ung thư tự hủy diệt (apoptosis) - trùng hợp với hướng nghiên cứu mà ông quan tâm. Số liệu thực nghiệm khoa học có liên quan đến hợp chất fucoidan của Đại học Kagoshima và Đại học Ryukyu thêm phần khẳng định hướng đi của bác sĩ Daisuke Tachikawa.

BS.TS Daisuke Tachikawa,  hop chat fucoidan anh 1

TS.BS Daisuke Tachikawa và cộng sự.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Fukuoka, bác sĩ Daisuke Tachikawa công tác tại bệnh viện của trường. Ông và những nhà khoa học ở Viện nghiên cứu NPO (Nhật Bản) đã dành nhiều thời gian nghiên cứu chứng minh hiệu quả của chiết xuất nấm agaricus cũng như hợp chất fucoidan với người bệnh ung thư.

Nghiên cứu tiêu biểu của bác sĩ Daisuke Tachikawa và cộng sự là đưa tinh chất fucoidan vào trong tế bào ung thư được nuôi cấy, sau đó cấy ghép lên cơ thể động vật. Kết quả cho thấy hợp chất này góp phần phá hủy kết cấu DNA, thúc đẩy quá trình tự hủy diệt của tế bào ung thư.

Thông qua nhiều nghiên cứu, bác sĩ Daisuke Tachikawa nhận định hợp chất fucoidan còn hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, góp phần ngăn chặn tái tạo mạch máu mới quanh các tế bào ung thư. Nhờ thực hiện nhiều thí nghiệm, ông tìm ra sự khác biệt về cấu trúc hóa học và tác dụng đối với sức khỏe của hợp chất fucoidan lấy từ nhiều loài rong biển, từ đó thiết lập các tiêu chuẩn để chọn lọc.

Năm 2000, bác sĩ Daisuke Tachikawa được Hiệp hội Y khoa của Đại học Fukuoka trao giải thưởng danh dự vì những cống hiến, nỗ lực không ngừng cho y học.

BS.TS Daisuke Tachikawa,  hop chat fucoidan anh 2

TS.BS Daisuke Tachikawa trò chuyện với người bệnh.

Tháng 6/2002, nhiều bệnh nhân đã sử dụng hợp chất fucoidan pha chế theo công thức tổng hợp (gồm chiết xuất từ rong biển mozuku, tảo nâu mekabu và nấm agaricus) dưới sự hướng dẫn của TS.BS Daisuke Tachikawa. Sau này trong cuốn sách “Hợp chất fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng”, ông nhận định đa số bệnh nhân sau khi dùng hợp chất fucoidan hỗ trợ điều trị ung thư theo phương pháp ôn hòa có thể hòa nhập với cộng đồng, xã hội, với tinh thần vui vẻ hơn.

Hai năm sau, ông được ghi danh vào cuốn “Who’s who in medicine and healthcare”. Đây là cuốn sách ghi lại thành tích của hơn 27.000 người Nhật thành công trong lĩnh vực y dược, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Từ năm 2006 đến nay, ông giữ cương vị Viện phó Bệnh viện Wakamiya (Nhật Bản).

BS.TS Daisuke Tachikawa,  hop chat fucoidan anh 3

Bác sĩ Daisuke Tachikawa nhận nhiều giải thưởng vì những cống hiến cho y học.

Để giúp những người mắc ung thư hiểu thêm về fucoidan, TS.BS Daisuke Tachikawa đã ghi chép những nghiên cứu trong cuốn sách “Hợp chất fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng”. Ông hy vọng cuốn sách này mang đến những kiến thức hữu ích cho mọi người.

BS.TS Daisuke Tachikawa,  hop chat fucoidan anh 4

Sách “Hợp chất fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng” được bán tại Công ty TNHH Sức Mạnh Kỳ Diệu Của Fucoidan với giá 95.000 đồng/cuốn, miễn phí giao hàng trên toàn quốc. Độc giả xem thêm thông tin tại đây.

Địa chỉ TP.HCM: Phòng 3A, tầng 33 Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1. Điện thoại: (028)39144347 - 0916506108.

Địa chỉ Hà Nội: Phòng 1702, tầng 17, tòa nhà Gelex, số 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Điện thoại: (024)39368683 - 0934020210.

Giờ làm việc: Từ thứ hai đến thứ sáu (8h-17h), thứ 7 (8h-12h).

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm