Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tầm nhìn' sáng tạo của người trẻ qua sản phẩm thiết kế

Với chủ đề "Tầm nhìn", lễ hội sáng tạo lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế tại Việt Nam thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 1
Chuỗi sự kiện kép Behance Portfolio Reviews và Vietnam Halography 2017 - lễ hội sáng tạo lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế tại Việt Nam - diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/5 tại Hà Nội. Trong khuôn khổ của chương trình, cuộc đua sáng tạo nhanh 24 giờ với chủ đề “Vision - Tầm nhìn” đầy thử thách dành cho các nhà thiết kế trẻ. Tác phẩm dự thi này của Trịnh Minh Đạt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao.

 


tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 2
Với chủ đề Tầm nhìn, thí sinh Đặng Anh Quang thể hiện chuỗi poster phục vụ cho chiến dịch truyền thông giả định, quảng bá cho chương trình có tên: “Tầm nhìn vĩ đại từ những điều nhỏ bé”. Mục đích của chương trình là đào tạo và phát triển về tầm nhìn cho các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường...

 

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 3
Nắm bắt được xu hướng thời trang hiện nay, Trịnh Văn Công thể hiện góc nhìn của mình qua những hình vẽ cách điệu, phá cách của thời trang Việt Nam trong tương lai. Nó vẫn giữ lại được các nét duyên dáng, truyền thống của dân tộc qua các họa tiết và trang phục (nón).
tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 4
Nguyễn Minh Ngọc khai thác đồ vật thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày theo cách nhìn khác nhau. Thông điệp của thí sinh này là "do cách chúng ta nhìn nhận mà một sự vật sẽ có những dạng thể khác nhau".
tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 5
Mai Ngọc Anh cho rằng mỗi họa sĩ, nghệ sĩ, nhà thiết kế đều có tầm nhìn mang đậm chất riêng của mình. Đối với họ, công cụ không thể thiếu là hình ảnh. Nó chính là ngọn đèn, cũng như thế giới quan rộng lớn đẹp đẽ có thể thể hiện chính bản thân tác giả. Từ suy nghĩ đó, Ngọc Anh sáng tạo hình ảnh "nữ họa sĩ số" đang miệt mài vẽ qua máy tính tạo nên những tuyệt tác. 

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 6
Lấy ý tưởng từ chủ đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, Trần Khánh Linh mang đến cho độc giả góc nhìn thế giới của một cô bé bị lạm dụng tình dục, qua đó góp phần lên tiếng cảnh báo về tình trạng này.

 

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 7
Lê Anh Hoàng cho rằng tầm nhìn chính là cách chúng ta nhìn ngắm thế giới dưới nhiều góc độ khác nhau.
tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 8
Lê Ngọc Ánh đã mang đến cuộc thi chính câu chuyện về gia đình mình. Cô chia sẻ: "Mình muốn cố gắng nhìn lại lần cuối cùng về tất cả ký ức tuổi thơ đau buồn nhất rồi sẽ cố gắng quên đi".

 

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 9
Bạn Chung Đức Hào mong muốn mang thế giới quan của mình đến với mọi người. "Với tôi, công việc sáng tạo mỗi ngày là một trải nghiệm thú vị. Trước giờ làm, tôi pha cà phê. Mọi công việc liên quan sáng tạo trong ngày bắt đầu từ đó. Trong suy nghĩ của tôi, ly cà phê là 'con quái vật', nó có khả năng thúc đẩy sáng tạo, giúp tôi hoàn thành tốt công việc trong ngày. Đó là lý do tôi mang ý tưởng này đến dự thi", anh nói.

 

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 10
Thí sinh Đoàn Đức Huy chọn một góc nhìn mới: Lấy hình ảnh thầy bói xem voi để thể hiện chủ đề Tầm nhìn. Anh chia sẻ: "Người khiếm thị dùng tay để 'nhìn' chứ không phải mắt. Chính vì vậy, thầy bói sờ được bộ phận nào của voi sẽ đặt 'tầm nhìn' của mình lên bộ phận đó rồi quy chụp cho cái tổng thể chỉ có vậy. Thông qua tác phẩm này, mình mong muốn mọi người hãy mở rộng tầm nhìn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tránh quy chụp".

 

tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 11
Trong cuộc đua năm nay, Nguyễn Xuân Giáp giành được giải đồng với tác phẩm lấy nguồn cảm hứng từ âm nhạc. Với anh, âm nhạc như thứ vũ khí lợi hại đối với những ai biết cách sử dụng nó. Dựa trên ý tưởng này, Giáp quyết định minh họa tầm nhìn của mình về sự lợi hại của âm nhạc cho bài dự thi.
tac pham trong cuoc dua 24h cua Vietnam Halography anh 12
Tác phẩm dành giải bạc của Vũ Trung Kiên. Chàng trai chia sẻ: "Tầm nhìn của tôi về tương lai là sự thay đổi của xã hội loài người. Khi công nghệ thực tế ảo trở thành tương lai của ngoài người (VR), nó định hình lại xã hội chúng ta đang sống. Công nghệ này không dừng lại ở những trò chơi điện tử mà phát triển đến một tầm cao mới, tạo nên xã hội ảo mà thực. Đó là xã hội không có chiến tranh, con người được sống hạnh phúc".
Tác phẩm giành giải vàng trong 'Cuộc đua sáng tạo nhanh 24h' Thí sinh Lê Nguyễn Anh Thư đã vượt trên 12 đối thủ để giành giải vàng năm nay.

Nguyên Phương

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm