Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Chưa rõ bộ phim có làm nên chuyện như tầm cỡ của nó không nhưng "Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon" đang rất được khán giả hâm mộ chờ đón.

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

(Zing) – Chưa rõ bộ phim có làm nên chuyện như tầm cỡ của nó không nhưng "Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon" đang rất được khán giả hâm mộ chờ đón.

>> Lưu Đức Hoa không yêu Từ Tịnh Lôi
>> Sao Trung Quốc giàu nhất 2007
>> Lưu Đức Hoa và “bạn nhảy” 7 tuổi
>> Lưu Đức Hoa là số 1!
>> Lưu Đức Hòa thích “phân phối” tình thương
>> Lưu Đức Hòa hợp tác Tôn Yến Tử?
>> Maggie Q. mơ về Việt Nam!

Dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển “Tam Quốc Diễn Nghĩa” được La Quán Trung viết vào thế kỷ 14 kể về thời kỳ hỗn loạn Tam Quốc (220-280), các nhà làm phim Hồng Kông, Trung Quốc và Hàn Quốc đã “bắt tay” hợp tác với hy vọng đứa con tinh thần của họ sẽ làm mưa làm gió tại các rạp chiếu trên toàn thế giới trong năm 2008 này.

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Một cảnh trong “Tam Quốc: Sự hồi sinh của rồng”

Được đầu tư 25 triệu đô la Mỹ, “Tam Quốc: Sự hồi sinh của rồng” mở đầu bằng hình ảnh lão tướng Triệu Vân (Triệu Tử Long) trong trận chiến cuối cùng hồi tưởng lại những tháng ngày oai hùng đã qua, kể từ khi là chàng trai trẻ, dũng sĩ đến lúc là tướng quân đại chiến Trường Bản Pha đến hỏa thiêu Xích Bích.

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Poster quảng cáo cho phim

Đạo diễn của phim Trần Khả Tân tiết lộ: "Ngay khi bàn đến việc chọn diễn viên cho Tam quốc, tôi đã nghĩ đến Lưu Đức Hoa. Ở anh ấy toát lên một vẻ cương nghị, khí khái bất phàm, và sau khi suy tính, tôi cảm thấy chỉ có Lưu Đức Hoa là phù hợp nhất với Triệu Tử Long - một viên tướng trung thành, kiên cường và gan dạ".

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Đạo diễn Trần Khả Tân cho rằng Lưu Đức Hoa
là lựa chọn hàng đầu cho vai diễn Triệu Vân

Thế nhưng, việc chọn Lưu Đức Hoa vào vai Triệu Vân cùng phần tạo hình của anh trong phim đã trở thành đề tài nóng bỏng trên các diễn đàn thời gian qua với đa phần là những ý kiến chỉ trích. Có lẽ hình ảnh một Triệu Vân trẻ tuổi, phong độ với mũ trắng, áo giáp trắng, bạch mã và mang cây thương bạc đã để lại ấn tượng quá sâu sắc trong tâm trí những fan hâm mộ “Tam Quốc Chí” nên sự xuất hiện có phần “già nua” của ngôi sao 47 tuổi cùng màu sắc u ám của phim đã khiến cho khán giả khá thất vọng.

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Tạo hình này của Triệu Vân khiến các fan liên tưởng tới một... đầu bếp

Một số fan nhận xét: "Chiếc áo choàng màu trắng mà Triệu Vân mặc như một cái tạp dề khiến vị tướng quân trông giống một đầu bếp" còn một số khác lại ví Triệu Tử Long của Lưu Đức Hoa là sự kết hợp của samurai Nhật Bản, lính Hàn Quốc cổ xưa, lính châu Âu vào thế kỷ thứ 15 và lính Anh trong Thế chiến thứ hai.

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Còn chiếc mũ sắt này khiến Triệu Vân trông giống một samurai hơn

Để xoa dịu dư luận, đạo diễn Trần Khả Tân biện minh rằng trong nguyên tác, Triệu Tử Long là một vị tướng tài giỏi và hào hoa nhưng ít được nhắc đến. Chính vì lẽ đó, ông đã thêm một vài chi tiết tưởng tượng, hư cấu để tăng thêm sự hấp dẫn cho phim. Và chi tiết không có trong tiểu thuyết gây bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của Tào Anh (Maggie Q đóng), cháu gái của Tào Tháo. Đặc biệt hơn nữa là một tình yêu đã nảy nở giữa Triệu Vân và Tào Anh.

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

“Tam Quốc: Sự Hồi Sinh Của Rồng”

Một số hình ảnh của Maggie Q trong phim

Dù khen chê thế nào thì “Tam Quốc: Sự hồi sinh của rồng” ít nhất cũng sẽ nhận được sự ủng hộ từ lực lượng fan hùng hậu của Lưu Đức Hoa, Hồng Kim Bảo, Ngô Kiến Hào, An Chí Kiệt… Ấy là còn chưa kể không ít người cũng tò mò muốn xem diễn xuất của Maggie Q, cô diễn viên vừa dính tới vụ xì-căng-đan ảnh sex làm rung chuyển làng giải trí châu Á thời gian qua.

Xem trailer phim "Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon"

Mi Lan

Tổng hợp

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm