Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm sự 2 người mẹ nghèo có con gái bị hiếp dâm

Một vụ án hiếp dâm trẻ em xảy ra đã hơn 4 năm, phía bị cáo kêu oan, còn gia đình 2 nạn nhân mong mỏi cơ quan chức năng sớm khép lại vụ việc để con gái họ không còn bị ám ảnh.

Sáng tố hiếp dâm, chiều mới xảy chuyện

Theo nội dung vụ án, tháng 12/2011, gia đình Hoàng Văn Tính (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng) thuê nhà ở phường Tân Hưng Thuận (quận 12) làm nghề chế đậu hũ.

Hàng ngày, cha mẹ Tính đi bán ở chợ, còn anh ta ở nhà một mình. Do nhà Tính nuôi mèo, 2 bé gái hàng xóm tên Ngọc (6 tuổi) và Thanh (5 tuổi) thường qua bắt chơi.

Lợi dụng điều này, sáng 10/4/2011, Tính dụ Ngọc vào nhà bắt mèo rồi giở trò đồi bại. Chiều hôm sau, với thủ đoạn tương tự, Tính tiếp tục hiếp dâm Thanh.

Sự việc bị phát giác chiều 27/4/2011 khi Thanh kể lại sự việc cho mẹ Ngọc là bà Vân nghe. Qua đối chất, Tính thừa nhận hành vi nên gia đình 2 bé gái làm đơn tố cáo Công an phường Tân Hưng Thuận.

Tính bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: K.Thành.
Tính bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: K.Thành.

Tháng 1/2012, TAND TP HCM phạt Tính 15 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, thanh niên này làm kháng cáo kêu oan. 

Tại phiên xử phúc thẩm giữa năm đó, TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên hủy án, trả hồ sơ điều tra lại vì còn nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ. 

Cụ thể, án qua đơn tố cáo thì phải có đối chất giữa bị cáo và nạn nhân để làm rõ hành vi phạm tội, nhưng cơ quan điều tra không thực hiện điều này mà chỉ căn cứ vào lời khai của Tính cùng 2 cháu nhỏ để buộc tội.

Sau khi điều tra lại, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm lần 2, giữ nguyên quan điểm truy tố, xử lý Tình về tội Hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, phiên tòa nhiều lần phải hoãn lại vì "còn nhiều vấn đề cần được làm sáng tỏ". Phiên tòa lần thứ 8 gần nhất vào ngày 1/7 cũng hoãn vì lý do này.

Mỗi lần ra tòa, Tính đều kêu oan và nói rằng mình bị cơ quan điều tra ép cung. "Do bị đánh đau quá nên bị cáo phải khai theo ý họ", Tính nói.

Ông Hoàng Văn Sinh (55 tuổi, cha bị cáo) cũng khẳng định con mình bị ép cung vì khi cơ quan điều tra về nhà khám nghiệm hiện trường, ông thấy Tính mặt mày thâm tím, được 2 công an dắt đi.

Trong đơn xin xem xét gửi tòa, ông Sinh viết: "Mờ sáng, Tính phải dậy chở bố mẹ cùng em trai đi bán đậu hũ, 11h mới về nhà. Sau khi ngủ trưa, 15h cả gia đình lại làm đậu hũ để sáng mai bán sớm. Với lịch làm việc kín như vậy, con tôi lấy thời gian đâu mà hiếp dâm 2 đứa bé". Tính cũng thừa nhận lịch làm việc đúng như đơn mà gia đình cung cấp.

Tố hiếp dâm 2 bé gái buổi sáng, chiều mới xảy ra chuyện?

Theo cáo trạng, Tính xâm hại cháu Thanh vào chiều 11/4/2011, trong khi sáng hôm đó gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố cáo lên công an.

Luật sư Hoàng Cao Sang (bào chữa cho Tính) đưa ra một số vi phạm tố tụng của vụ án. Cụ thể, từ 16h30 - 17h30 ngày 27/4/2011 (ngày vụ việc bị phát giác), chỉ trong vòng một giờ, cán bộ điều tra phường Tân Hưng Thuận ghi được 3 bản lời khai của Tính và 2 cháu bé. 

Điều này hết sức vô lý vì một người không thể vừa lấy lời khai, vừa ghi biên bản trong từng ấy thời gian. Việc này sau đó được công an phường giải trình do... ghi nhầm?

Điều đáng chú ý trong vụ án là bà Vân và bà Lý (bà Lý) có tổng cộng 4 đơn tố cáo gửi công an vào các ngày 11, 23 và 27/4/2011. Nhưng cáo trạng của VKSND xác định đến ngày 27/4/2011, bà Vân nghe Thanh kể mới báo cho bà Lý biết và làm đơn tố cáo. 

Khoảng 15h ngày 11/4/2011, Tính mới thực hiện hành vi xâm hại Thanh, nhưng sáng hôm đó bà Lý đã có đơn trình báo thanh niên này xâm hại con gái bà?

Mong vụ án sớm kết thúc để con gái hết ám ảnh

Bị cáo và gia đình kêu oan, còn phía bị hại thì càng mệt mỏi hơn nhiều lần. Hai bé gái bị xâm hại, người bị cho là hung thủ thì có khả năng thoát án, vậy kẻ nào đã thực hiện hành vi?

Gia đình 2 bé gái là dân từ nơi khác về Sài Gòn làm đủ mọi nghề kiếm sống, bà Vân làm thợ may, còn bà Lý thu mua ve chai.

Bà Vân chỉ mong mỏi vụ án sớm kết thúc, để con gái bà vơi bớt ám ảnh. Ảnh: K.Thành.
Bà Lý chỉ mong mỏi vụ án sớm kết thúc, để con gái không còn ám ảnh. Ảnh: K.Thành.

Bà Vân cho hay, khi nghe Thanh nói lại chuyện 2 đứa bị hiếp dâm, bà sang nhà Tính hỏi rõ ngọn ngành. Nhưng thanh niên này không trả lời mà lẳng lặng bỏ đi. Còn mẹ Tính xin lỗi, năn nỉ bà Vân đừng làm to chuyện kẻo mất mặt gia đình họ. Mấy ngày sau đó, nhà Tính dọn đi nơi khác.

"Nếu Tính không hiếp dâm con gái tôi, thì sao gia đình họ lại có nhiều hành động lạ như vậy", bà Vân nói.

"Vợ chồng tôi đều làm nghề ve chai, mỗi ngày chỉ kiếm được mấy chục nghìn nhưng vẫn cố gắng đưa Thanh đến trường, mong con bé vui bạn bè, thầy cô mà quên đi chuyện cũ. Giờ vụ án kéo dài dai dẳng, cứ mỗi lần tòa xử là gia đình tôi phải nghỉ việc, đạp xe đến tham dự. Đau khổ nhất là mỗi lần đưa Thanh đến tòa để đối chất với bị cáo, con bé vô cùng hoảng loạn", bà Lý cho biết.

Suốt hơn 4 năm qua, gia đình bà Lý không dám về thăm quê vì sợ chuyện con bị hiếp dâm lộ ra làm ô danh dòng họ.  Gia đình 2 nạn nhân chỉ mong mỏi vụ án sớm được làm sáng tỏ, kẻ gây tội bị trừng trị để họ yên ổn làm ăn, các cháu nhỏ cũng vơi bớt nỗi ám ảnh.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm