Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm sự người mẹ có con rủ bạn gái lớp 9 'dạt nhà'

Giáp yêu cô nữ sinh 14 tuổi rồi rủ cô bé này đi nhà nghỉ sống "tuần trăng mật". Không đủ tiền trả, đôi nam nữ bán cả điện thoại để thuê phòng.

Nghi can Tô Mạnh Giáp (19 tuổi) ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội vừa bị Công an Thị xã Sơn tây bắt khẩn cấp để điều tra hành vi giao cấu với trẻ em.
Giáp đối mặt với án nặng vì người yêu đang ở tuổi trẻ em.

Theo cơ quan điều tra, gia đình bé gái Nguyễn Thị Quy (đang là học sinh một trường THCS trên địa bàn) trình báo về việc con mình bị Giáp đưa vào nhà nghỉ 3 ngày. Họ cáo buộc Giáp đã quan hệ tình dục với bé gái từ ngày 11/8 đến ngày 14/8 tại một nhà nghỉ ở huyện Đan Phượng.

Công an địa phương triệu tập Giáp nhưng thanh niên này không có mặt ở địa phương. Tới ngày 17/8, Giáp bị Công an phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây bắt khi đang lang thang trên phố.

Giáp thừa nhận có quan hệ tình dục với bé gái nhưng cho rằng cả hai bên tự nguyện. Và chính chiếc điện thoại của Quy được bán lấy 280.000 đồng là do cô gái tự nguyện để lấy tiền thanh toán phòng nghỉ.

Bà Nguyễn Thị Xuân (45 tuổi), mẹ của Giáp khóc ròng khi biết con trai lại lâm cảnh tù tội. Theo người mẹ này, Giáp mới ra tù trước Tết vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ra tù không lâu, bà đã nghe con trai nói có bạn gái, chính là Quy.

Từ khoảng tháng 3, vợ chồng bà rủ Giáp sang Trung Quốc làm cửu vạn nhưng cậu không đi vì "người yêu níu kéo". "Bố Giáp vẫn làm thuê bên Trung Quốc, tôi bán hàng rong ở Hà Nội. Giáp mải chơi, không chịu làm gì, chúng tôi không có cách bảo ban. Vợ chồng tôi vắng nhà, Giáp thường kéo bạn bè về. Con gái tôi năm nay học lớp 7 nói, trong số bạn tới có cả cháu Quy", lời bà Xuân.

Bà Xuân kể, cách đây khoảng 2 tháng, gia đình Quy tới bảo ông bà giáo dục con, để Giáp không lôi kéo cô nữ sinh đi chơi nữa. Người mẹ rơm rớm nước mắt kể: "Tôi có biết cháu Quy thế nào đâu. Từ ngày đó, Giáp nó vắng nhà suốt, tôi không nói được. Tôi cũng nói với gia đình cháu Quy bảo ban con, tránh xa con trai tôi vì sự thật Giáp không phải là thanh niên ngoan. Tôi cũng nói với họ nếu vì cháu Giáp rủ rê, làm Quy có bầu thì chúng tôi sẽ khuyên cháu có trách nhiệm".

Vì Quy mới 14 tuổi nên dù cô gái có tự nguyện thì Giáp vẫn bị truy tố. Bà Xuân nghe tổ trưởng tổ dân phố giảng giải ngồi khóc ròng. "Nghe con gái nói Giáp có người yêu tôi đã mừng, mong nó lấy vợ để tu chí làm ăn. Nào ngờ, đang dắt xe đạp bán hoa ở Hà Nội thì nghe tin dữ về con, tôi rụng rời. Tôi đâu biết Giáp yêu cháu Quy như thế".

 

 

Phương Hoa

Bạn có thể quan tâm