Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm Tít: 'Tôi đã no danh xưng hotgirl'

"Tôi chưa từng tự hào vì được gọi là hotgirl nhưng cũng chẳng bao giờ chối bỏ mác hotgirl. Tôi chỉ nghĩ mình đúng là người may mắn vào nghề và được khán giả yêu mến hơn chính nhờ danh xưng này’.

Tâm Tít: 'Tôi đã no danh xưng hotgirl'

"Tôi chưa từng tự hào vì được gọi là hotgirl nhưng cũng chẳng bao giờ chối bỏ mác hotgirl. Tôi chỉ nghĩ mình đúng là người may mắn vào nghề và được khán giả yêu mến hơn chính nhờ danh xưng này’.

Từng ao ước có đôi chân dài

- Sở hữu gương mặt đẹp, nhưng thiếu mất cặp chân dài phải chăng là lý do khiến chị tham gia “Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012” mà không phải là “Hoa hậu Việt Nam” hay một cuộc thi nhan sắc nào khác?

- Anh nói đúng rồi đấy, (cười). Thế nên đôi lúc tôi cũng ước gì mình có đôi chân dài thêm chút nữa. Nói vậy, nhưng vì tôi biết ước ao cũng chỉ là ao ước nên rất hài lòng với mọi thứ trời ban hiện tại. Khi đăng ký tham gia Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, tôi hay nói vui với bạn bè rằng, mình còn trẻ thì cứ thỏa sức với mọi lĩnh vực và niềm đam mê để sau này thành “bà lão” Tâm Tít, tôi có cái để tự hào với con cháu.

- Hẳn đối với chị, việc thiếu cặp chân dài là nỗi thiệt thòi đối với phụ nữ thời hiện đại?

- Tôi nghĩ thiệt thòi lớn nhất của người phụ nữ là không ý thức được mình có những điểm mạnh gì để phát huy. Trong cuộc sống này, thật đáng sợ nếu cứ phải đi so sánh mình với người khác, xem họ như thế nào, mình có gì hơn thua không...

- Đã bao giờ chị thiếu tự tin khi đứng giữa rừng chân dài chỉ vì họ quá cao? 

- Chưa bao giờ đâu, vì đâu phải chỉ có chiều cao mới giúp mình được nổi bật.

 - Chị đang làm gì để tạo ấn tượng tốt với ban giám khảo cuộc thi này?

- Tất nhiên khi tham gia bất cứ cuộc thì nào, mục đích đầu tiên vẫn là đạt được danh hiệu cao nhất chứ. Nhưng thú thật là tôi không kỳ vọng quá nhiều vào danh hiệu này cho mình. Bản thân tôi chỉ nghĩ rằng, khi đăng ký tham dự cuộc thi này, mình sẽ có thêm nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân hơn thôi.

- Nhiều người thắc mắc rằng chị đã nổi tiếng, có sự nghiệp, tiền tài nhất định thì cớ gì tham gia thêm cuộc thi này, vì biết đâu chị sẽ phải bị “mất giá” nếu không đoạt giải thưởng cao nhất. Chị nghĩ sao?

-  Tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện này và không bao giờ đặt nặng vấn đề giải thưởng, vì thế mọi người cứ thoải mái đi. Có lẽ giải thưởng cao nhất cho tôi chính là sự khích lệ và ủng hộ hết mình của người hâm mộ.

- Nếu lý do khiến chị không đoạt giải cao nhất chỉ vì thiếu mất cặp chân dài, chị nghĩ sao? 

- Thì mình cứ hy vọng chứ. Nhưng nếu cô nào có đôi chân dài được ưu ái và nhiều lợi thế hơn thì cuộc thi này giống Hoa hậu Việt Nam mất rồi. Nói thế, chắc mấy bạn chân không dài như tôi sẽ bị nản chí đấy nhé.

Đã “no” với danh xưng hotgirl

- Ở tuổi hiện tại, chị nghĩ mình có hơi bị “già” để tham gia cuộc thi nhan sắc?

- Tôi tham gia cuộc thi với suy nghĩ đơn giản và tinh thần thoải mái, nhưng khi nghe câu hỏi này, tôi chợt nhận ra có lẽ mình hơi "già" rồi đấy.

- Người ta bảo, chị đang cố làm cho mình già dặn và chín chắn hơn so với hình ảnh một cô gái trong sáng, dễ thương vốn có trước công chúng. Điều này thế nào? 

- Tôi nghĩ đó chỉ là sự thay đổi phù hợp và đúng với lứa tuổi thật, chỉ cần mình đẹp hơn nhưng không mất đi những gì vốn có và thuộc về bản chất là được.

- Đã bao giờ chị thấy chán vẻ mặt lúc nào cũng ngây thơ, hồn nhiên và trong sáng của mình?

- Ồ không, có những lúc tôi hung dữ lắm chứ, cũng lạnh lùng dễ sợ mà mọi người chea được nhìn thấy thôi.

- Hiếm hotgirl tự hào vì được gọi là hotgirl, riêng chị tự tin khẳng định mình tự hào với danh xưng này. Vì sao vậy?

- Không, tôi chưa bao giờ tự tin khẳng định mình tự hào vì được gọi là hotgirl cả. Tôi chỉ nghĩ, mình đúng là người may mắn vào nghề và được khán giả yêu mến ban đầu chính nhờ danh xưng này thôi.

Chẳng có lý do gì để khiến tôi phải chối bỏ danh xưng hotgirl. Vấn đề là do có một số người cứ cố nghĩ từ hotgirl theo nghĩa tiêu cực, vô tình khiến danh xưng này bị mất giá trị và ý nghĩ của nó.

- Bây giờ thì chị đã ngán bị gọi là “hotgirl Tâm Tít” chưa? 

- Hình như là tôi đã bị “no” rồi (cười).

- Nhiều người cho rằng chị sẽ khó thoát khỏi danh xưng hotgirl bởi họ vẫn chưa thấy một diễn viên Tâm Tít hay ca sĩ Tâm Tít thực sự. Chị nghĩ sao về điều này?

-  Tôi vẫn đang cố gắng và nỗ lực làm nghệ thuật với thái độ nghiêm túc nhất. Tôi tin rồi mình sẽ được mọi người công nhận. Hy vọng trong thời gian tới, tôi sẽ hoàn thành nhiều dự án đang ấp ủ.

- Thời gian vừa qua chị im ắng với các dự án phim ảnh lẫn ca hát. Vì sao vậy?

- Tôi tạm thời không đi diễn nhiều vì còn dành thời gian chuẩn bị những dự án âm nhạc mới. Ngoài ra tôi còn thường xuyên tập vũ đạo, năng cao kỹ năng thanh nhạc nữa.

- Mức độ hot như hiện tại đã cho chị quyền “kén cá, chọn canh” vai diễn? 

- Tôi nghĩ mình cũng có quyền được lựa chọn kỹ càng những vai diễn thật sự phù hợp và ưng ý nhất, đó cũng là góp phần làm cho bộ phim thành công. Những gì thuộc về bản thân thì luôn khó thay đổi. Tôi là cô gái rất cởi mở và hòa đồng. Đặc biệt với những người luôn ủng hộ và yêu mến mình, tôi luôn phải biết ơn họ.

- Vậy mà người ta bảo chị khó gần và khó đoán được suy nghĩ. Thực sự chị là tuýp người thế nào?

-  Vậy mà có nhiều người nói tôi đơn giản và dễ gần quá đó. Tôi luôn biết lắng nghe và chọn lọc từng ý kiến từ mọi người xung quanh.

“Đại gia cũng là con người!”

- Trở về sau những công việc, đứng trước gương, chị đối diện với khuôn mặt mình với tâm trạng và suy nghĩ gì?

- Tâm trạng thoải mái vì đã hoàn thành xong công việc. Khi đứng trước gương, tôi hay thích ngắm cái mũi hơn.

- Có bao giờ sắc đẹp khiến chị tự tin suy nghĩ “mình không cần cật lực làm việc bằng mọi giá”?

- Tôi rất thích câu nói: "Sắc đẹp là tặng phẩm của tạo hóa đã ban cho người đàn bà và chính sắc đẹp cũng là vật đầu tiên mà tạo hóa cướp đi trong đời người đàn bà”. Nói thế để cho ta thấy rằng, "hình thức bề ngoài là không chắc chắn". Tôi luôn nhắc nhở bản thân mình rằng chỉ có lao động nghiêm túc mới bền lâu.

- Có câu thế này: “Người con gái tuổi 20 tự hỏi mình sẽ yêu người thế nào? Người đàn bà 30 thì lại hỏi: Ai sẽ yêu mình đây?”, chị nghĩ sao về câu nói này? 

- Nhìn ở một góc độ nào đó thì 20 là lứa tuổi  nhiều mộng mơ, họ có quyền thêu dệt ước mơ tương lai cho riêng mình và theo cách của mình. Vì họ còn quá trẻ nên họ có nhiều cơ hội lựa chọn. Còn người đàn bà 30 tuổi với câu hỏi: “Ai sẽ yêu mình đây?” nghe có vẻ tự ti lắm, vì ở khía cạnh nào đó bạn nghĩ ngay người đàn bà này đang lo sợ cho hạnh phúc của mình. Nhưng không hẳn họ sợ “ế” đâu. Đó là vì họ chín chắn hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn. Quan trọng hơn, họ ý thức được rằng tình yêu thật sự đến từ bên trong, từ sâu trong tâm hồn 2 con người cùng hướng về một phía.

- Nhiều người ngại yêu người trong nghề bởi khó có thời gian chăm sóc nhau, thậm chí dễ dẫn đến ghen tuông. Chị thấy sao?

- Yêu người trong hay ngoài nghề cũng vậy thôi, quan trọng là lòng hướng về cùng nhau, dù có xa hay gần cũng có thể quan tâm bằng nhiều cách. Tôi cũng chẳng có một chuẩn mực đàn ông nào cụ thể cả, vì tôi tin vào duyên số.

- Với chị, “đại gia” có phải những người xấu?

- Họ chỉ xấu khi bị nghĩ là xấu thôi.

- Nếu cho chị một ngày được làm đàn ông “đại gia”, chị sẽ chọn sống như thế nào để xứng tầm vị trí?

- Nếu có ngày đó, tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng, đừng gọi tôi là “đại gia”. “Đại gia” cũng là con người mà, họ chỉ may mắn và thành công hơn những người khác thôi.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm