Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Barca gọi Messi là thần tượng từ thời thơ ấu

Trong ngày ra mắt cổ động viên Barcelona, tiền vệ Frenkie de Jong cho biết anh hạnh phúc khi là đồng đội của thần tượng Lionel Messi.

Trước khi mùa giải 2018/19 khởi tranh, Barcelona đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax Amsterdam. Sáng 5/7, Barca tổ chức buổi họp báo ra mắt tân binh De Jong trước truyền thông và cổ động viên.

Goal dẫn lời của De Jong: “Tôi hạnh phúc khi đứng ở đây. Giấc mơ của tôi là được chơi bóng cho Barca. Mọi thứ tuyệt khi tôi đã đứng tại đây và cầm trên tay chiếc áo này. Tôi vui khi chuẩn bị có cơ hội sát cánh cùng Messi. Anh ấy là cầu thủ tôi theo dõi và hâm mộ từ thơ ấu. Chúng tôi đã là đồng đội của nhau”.

chueyenr nhuong Barcelona anh 1
De Jong ra mắt cổ động viên Barcelona. 

“Triết lý chơi bóng của Barca và Ajax tương đối giống nhau, và tôi thích cách chơi này. Bóng đá Hà Lan và Barca luôn có sự liên kết đặc biệt. Hy vọng tôi là người tiếp nối truyền thống đó. Tôi muốn trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Hà Lan từng khoác áo Barca”, De Jong nhấn mạnh.

Để có chữ ký của De Jong, Barca phải chi 75 triệu euro. Đây là số tiền lớn cho cầu thủ mới 22 tuổi. Thế nhưng, các tuyển trạch viên Barca đã theo dõi bước phát triển của De Jong từ lâu, trước khi ra quyết định cuối cùng. Tiền vệ người Hà Lan được kỳ vọng sẽ thay thế Ivan Rakitic đã lớn tuổi.

Điểm mạnh nhất trong lối chơi của De Jong là khả năng thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự. Anh cố gắng xử lý bóng đơn giản và phân phối lên hàng công càng nhanh càng tốt. Đó là yếu tố Barca thiếu kể từ khi Xavi rời CLB.

Bên cạnh De Jong, Barca đang nỗ lực mang về Camp Nou thêm ít nhất 2 ngôi sao. Antoine Griezmann 99% sẽ gia nhập Barca. Người còn lại có thể là Neymar.

Neymar ôm an ủi Messi sau trận bán kết Copa America Sau chiến thắng 2-0 của Brazil trước Argentina tại bán kết Copa America 2019, tiền đạo Neymar đã đi vào đường hầm và dành cho đồng đội cũ Lionel Messi cái ôm an ủi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm