Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh khủng nhà YG phủ sóng các bảng xếp hạng

AKMU đạt thành tích đáng nể mà không nhờ quảng bá, do các chương trình âm nhạc Hàn đã đóng cửa do thảm họa chìm tàu.

Theo Kpopstarz, ca khúc chủ đề 200% của Akdong Musician đã nhảy vọt từ vị trí 17 lên đầu bảng xếp hạng Kpop Hot 100 của Billboard tuần này. Bài hát nằm trong album đầu tay Play, từng dẫn đầu các bảng xếp hạng lớn của Hàn như Melon, Mnet, Olleh… trong 2 tuần qua.

Akdong Musician đang xông pha khắp các bảng xếp hạng với album đầu tay tự sáng tác, tự sản xuất. Ảnh: hancinema
Akdong Musician đang xông pha khắp các bảng xếp hạng với album đầu tay tự sáng tác, tự sản xuất. Ảnh: hancinema

Như vậy, bộ đôi tân binh mới đã vượt qua bản song ca của đàn chị IU với nhóm HIGH4 (Not Spring, Love Or Cherry Blossoms - số 2), và Apink (Mr. Chu - số 5). Ngoài ra, một bài hát khác của AKMU là Give Love cũng chiếm giữ vị trí thứ 3 của Billboard. Đồng thời, album Play hiện đang ở vị trí á quân trên bảng xếp hạng World Album của Billboard.

Có thể nói, nhờ tài sáng tác/chơi nhạc, giọng ca thực lực, cũng như do Kpop không có thêm sản phẩm âm nhạc mới, tân binh của nhà YG đang tung hoành khắp các bảng xếp hạng lớn nhỏ. Trên Soribada tuần qua, 200% nắm giữ vị trí thứ 2, chỉ chịu thua cặp song ca nữ 15& nhà JYP.

Tuy nhiên, trên Instiz, AKMU lại chiếm ưu thế. Trong khi 15& hạ cánh ở vị trí thứ 2 (Can’t Hide It), AKMU có hẳn 3 bài hát góp mặt. 200% dẫn đầu, Give LoveMelted chia nhau thứ 5 và 9.

Độ phủ sóng của cặp song ca anh em ruột là thành quả không phải ca sĩ nào cũng chạm tới dù hoạt động lâu năm hơn. Điều đặc biệt là AKMU đạt được thành tích đáng nể mà không nhờ quảng bá, do các chương trình âm nhạc Hàn đã đóng cửa do thảm họa chìm tàu Sewol từ 16/4. Cục diện bảng xếp hạng chưa chắc sẽ thay đổi nhiều trong tuần này, hoặc tuần sau, do các nghệ sĩ vẫn không có kế hoạch tung ra sản phẩm mới. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm