Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Kpop: Vung tiền chỉ để được hát lót mở màn

Để xuất hiện trên sân khấu một chương trình âm nhạc, đó là cả một câu chuyện dài của nhóm nhạc tân binh và quản lý của mình.

Tân binh Kpop: Vung tiền chỉ để được hát lót mở màn

Để xuất hiện trên sân khấu một chương trình âm nhạc, đó là cả một câu chuyện dài của nhóm nhạc tân binh và quản lý của mình.

Các chương trình âm nhạc đều bắt đầu bằng những tân binh mới. Nhưng để được xuất hiện trong chương trình, hầu hết họ đã phải "vật lộn" rất vất vả... Đây là sự thật! Đối với một chương trình âm nhạc, thời lượng trên sân khấu luôn được cố định và quy chuẩn rất nghiêm ngặt. Để xuất hiện vài phút mở màn của các chương trình là cả một câu chuyện dài của nhóm nhạc tân binh và quản lý.

Vào 10 giờ sáng thứ hai hàng tuần, quản lý của các nhóm tân binh khác nhau tập trung xung quanh các cửa hàng cà phê ở phía trước tòa nhà KBS. Họ chờ đợi một cơ hội để gặp gỡ với nhà sản xuất chương trình Music Bank của đài KBS. Tuy nhiên, vì các nhà sản xuất luôn luôn bận rộn với các cuộc họp nên quản lý đó phải chờ đợi khoảng 3 giờ để gặp họ. Thời gian lâu nhất để gặp là khéo dài trong 5 phút, thậm chí có người còn không gặp được.

Tân binh Gooddess.

Đối với các công ty có sao lớn, họ trao cơ hội cho các nghệ sỹ và tân binh. Đối với các công ty này, họ có thể "đặt hàng" để nhóm nhạc tân binh xuất hiện trong nhiều tuần liên tiếp do mối quan hệ được xây dựng qua các sao lớn.

Vấn đề đáng nói ở đây là những công ty nhỏ, họ không có được những mối quan hệ như vậy để giúp 'gà' của mình. Đối với những công ty này, họ phải bỏ tiền túi để có sự xuất hiện của nhóm nhạc tân binh. Đây là thoả thuận phổ biến mà hầu hết các cơ quan hiện nay đều sử dụng. Thậm chí họ còn tuyển dụng quản lý chuyên về những vấn đề giao dịch.

Nhóm Evol.

Ngày thứ ba, danh sách chính thức của các nghệ sỹ biểu diễn trên sân khấu Music Bank được chốt lại. Tất cả các công ty đều lo lắng chờ đợi một câu trả lời qua điện thoại. Nếu nhận được một cuộc gọi, tân binh sẽ có cơ hội xuất hiện, nhưng nếu không nhận được cuộc gọi nào, họ sẽ ở nhà và ... xem nhóm nhạc khác biểu diễn trên TV.

Các nhà quản lý phải làm việc vất vả để có được ít nhất một vị trí trong 4 chương trình âm nhạc lớn của Kpop, đó là: Music Bank (Đài KBS), Music Core (Đài MBC), Inkigayo (Đài SBS) và M! Countdown (Đài Mnet). Hàng tuần, khá giống nhau trên tất cả các chương trình, các nhà quản lý đều làm việc vất vả và chờ đợi một cơ hội để nói chuyện với một trong các nhà sản xuất để có được vị trí trong chương trình. Cuộc gặp gỡ này không dễ dàng như với các công ty lớn. Các công ty lớn có thể cạnh tranh cho vị trí mà họ muốn thực hiện và kéo dài thời gian.

Tân binh thành công của YG – Lee Hi.
Tân binh Eric Nam.
BTOB.

Mặc dù rất khó cho các công ty nhỏ để các nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu, nhưng các nhà sản xuất và nhân viên của chương trình âm nhạc cũng rơi vào tình huống khó xử. Đội ngũ sản xuất đôi khi phải cắt giảm thời gian để các nghệ sĩ biểu diễn ngắn đi và thêm vào một hoặc hai sự bổ sung. Đôi khi, sự can thiệp này gây căng thẳng khi phải từ chối một số nhóm bởi vì không có bất kỳ khoảng thời gian trống nào.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm