Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh mắc sai lầm tai hại, Barca gục ngã trước Napoli

Tình huống đấm bóng chủ quan của thủ thành vừa gia nhập sân Nou Camp, Claudio Bravo khiến Barcelona nhận thất bại 0-1 trong trận giao hữu trước Napoli.

Sau khi để Nice cầm hòa 1-1 hôm 2/8, Barcelona của HLV Luis Enrique rất quyết tâm có được chiến thắng trong cuộc chạm trán với Napoli tại Geneva (Thụy Sỹ). Nhà cầm quân 44 tuổi cười, tỏ ra rất tự tin trước trận. Ông tung ra sân đội hình xuất phát khá mạnh với Bravo; Montoya, Pique, Bartra, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Rafinha, Munir, Pedro.
Do bộ ba tấn công Messi - Neymar - Suarez chưa thể góp mặt nên đội trưởng Iniesta chính là gương mặt đáng chú ý nhất dẫn dắt hàng công Blaugrana.
Vẫn như thường lệ, Barca tỏ ra nhỉnh hơn trong việc giành quyền kiểm soát bóng.
Tuy nhiên, Napoli cũng không ngại sử dụng lối đá áp sát nhằm phá lối chơi của đối thủ.
Đại diện Serie A suýt chút nữa có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 13 sau cú đánh đầu của Marek Hamsik. Rất may cho Barca là thủ thành tân binh Claudio Bravo đã có pha tung người cản phá đẹp mắt.
Thế trận tiếp tục diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội.
Iniesta đọ sức với Jose Callejon, một người cũ của đại kình địch Real.
Tân binh Ivan Rakitic của Barca thi đấu rất xông xáo nơi tuyến giữa của gã khổng lồ xứ Catalunya.
Một pha dứt điểm của Pedro bị Gokhan Inler chặn đứng.
Trong bối cảnh đang tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, đội bóng của HLV Luis Enrique bất ngờ bị thủng lưới ở phút 80. Từ khoảng cách 30 m, tiền vệ Dzemaili tung ra cú vuốt bóng khá căng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của thủ môn Bravo. Đáng tiếc ngôi sao của tuyển Chile tại World Cup 2014 lại có pha cản phá chủ quan khiến bóng chạm tay anh rồi đi thẳng vào lưới. Trước tình huống này, thủ thành 31 tuổi còn có cú đỡ bóng thiếu an toàn và buộc phải phá bóng đến đúng vị trí của Dzemaili.
Trong khi các cầu thủ Napoli ăn mừng bàn thắng khá may mắn...
... thì Pique lại tỏ ra khá tiếc nuối.
Bên ngoài đường pitch, HLV Luis Enrique cũng tỏ vẻ ngán ngẩm với cậu học trò mới.
HLV Rafa Benitez lại tỏ ra bình thản.
Dù chơi nỗ lực nhưng Barca không thể tìm được bàn gỡ trong những phút cuối và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Napoli. Vào ngày 9/8 tới, Blaugrana sẽ tiếp tục có trận đấu giao hữu với HJK Helsinki.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm