Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh xe thể thao Renault Alpine Vision ra mắt

Hãng xe Pháp Renault vừa giới thiệu Alpine Vision, mẫu coupe 2 cửa nặng 1.100 kg, giá 40.000 bảng Anh.

Renault chính thức hồi sinh thương hiệu Alpine vào ngày 16/2 bằng mẫu Alpine Vision. Đây là chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, động cơ đặt giữa. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được trưng bày tại Geneva Motor Show vào tháng 3 tới đây.

Chiếc xe này chỉ nặng 1.100 kg, mạnh 300 mã lực và giá 40.000 bảng. Theo dự kiến, phiên bản thương mại sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2017.

Alpine Vision là đối thủ mới trong phân khúc xe thể thao. Ảnh: Renault.

Alpine Vision được ra mắt tại Monte Carlo (Công quốc Monaco), đây cũng là nơi được các hãng xe lớn trên thế giới cho ra mắt những dòng xe chủ lực.

Renault cho biết Alpine Vision là nỗ lực của đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của hãng trong nhiều năm qua nhằm khôi phục lại thương hiệu Alpine.

Alpine Vision sẽ được sản xuất tại Dieppe, Pháp, khách hàng tại Châu Âu có thể mua mẫu xe này từ quý 2 năm 2017, sau đó sẽ đến lượt các thị trường khác trên thế giới.

Alpine ban đầu được lên kế hoạch như một phần của liên doanh với hãng Caterham, tuy nhiên vào năm 2014, Renault đã mua lại 50% cổ phần của Caterham, vì vậy, đây là mẫu xe thể thao được Renault phát triển.

Nội thất xe sang trọng nhờ chất liệu da thật và nhôm. Ảnh: Renault.

Renault từng muốn làm sống lại thương hiệu Alpine vào năm 2018, tuy nhiên cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu khiến dự án bị đình trệ. Năm 2012, nhân kỷ niệm 50 năm ra đời thương hiệu Alpine, hãng xe Pháp đã giới thiệu Alpine A110-50 concept dựa trên nền tảng của Caterham.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện dưới dạng concept, Alpine Vision gần như nguyên mẫu sản xuất, 80% chiếc xe sẽ được đưa vào bản thương mại.

Alpine Vision được mô tả là chiếc xe “hiệu suất cao, thanh lịch, trọng lượng nhẹ và chú trọng tới cảm giác lái”. Renault tin rằng thị trường xe thể thao hiện nay đang xuất hiện khoảng trống, thiếu những chiếc xe đơn giản nhưng thuần chất, có khả năng sử dụng hàng ngày.

Alpine là chiếc xe hiện đại nhưng vẫn giữ lại nhưng đặc tính mang tính di sản của một thương hiệu huyền thoại.

Đối thủ chính của mẫu xe này là Porsche 718 Cayman và Audi TT. Ảnh: Renault.

Hiện vẫn còn ít thông tin chi tiết về chiếc xe, tuy nhiên đại diện Renault tiết lộ đây sẽ là mẫu xe bốn xi-lanh, tăng áp, dung tích từ 1.6 đến 1.8 lít, tương tự như mẫu Clio RS.

Công suất có thể đạt khoảng từ 250 đến 300 mã lực. Kết hợp với hộp số 7 tốc độ tự động ly hợp kép, truyền động cầu sau. Tay lái được tích hợp lẫy chuyển số. Nội thất xe cũng sang trọng nhờ sử dụng chất liệu da thật.

Alpine Vision có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây nhờ trọng lượng chỉ 1.100 kg.

Mức giá của Alpine Vision tầm 40.000 bảng tại thị trường châu Âu. Mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Porsche 718 Cayman hay Audi TT.

Renault phát triển mạnh mảng xe thể thao

Hãng xe Pháp Renault vừa công bố phát triển toàn diện bộ phận xe thể thao, bao gồm lĩnh vực đua xe và các mẫu xe thể thao phổ thông.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm