Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân sinh viên Đại học Sài Gòn bị lừa đóng 7 triệu đồng phí nhập học

Đại học Sài Gòn khẳng định nhà trường không gọi điện, gửi tin nhắn hay thư điện tử để yêu cầu tân sinh viên đóng lệ phí nhập học.

Đại học Sài Gòn ra cảnh báo lừa đảo học phí. Ảnh: FBNT.

Mới đây, Đại học Sài Gòn cho biết nhà trường tiếp nhận thông tin về việc một số thí sinh trúng tuyển nhận được tin nhắn yêu cầu đóng lệ phí nhập học năm 2024.

Cụ thể, các thí sinh này bị kẻ gian yêu cầu đóng 6.953.000 đồng vào số tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn trong tin nhắn lừa đảo.

Trên trang Facebook chính thức, Đại học Sài Gòn khẳng định hiện nay, nhà trường không chủ động gọi điện, gửi tin nhắn hay thư điện tử yêu cầu thí sinh phải đóng lệ phí nhập học năm 2024.

Phụ huynh, thí sinh trúng tuyển chỉ thực hiện việc đóng lệ phí nhập học theo hướng dẫn của nhà trường tại tài khoản cá nhân trên trang https://nhaphoc.sgu.edu.vn/ từ ngày 21/8 đến 27/8.

Ngoài ra, nhà trường lưu ý phụ huynh, thí sinh không thực hiện chuyển tiền khi gặp những trường hợp sau:

  • Thứ nhất, phụ huynh, học sinh tiếp nhận thông tin yêu cầu đóng lệ phí, học phí từ những kênh thông tin không chính thống của trường như qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, các trang nhóm Zalo, Facebook không thuộc quản lý của nhà trường (không có dấu tích xanh).
  • Thứ hai, số tài khoản ngân hàng có tên chủ tài khoản ngân hàng nhận chuyển tiền không phải là “Trường Đại học Sài Gòn”. Nhà trường không yêu cầu thí sinh, sinh viên chuyển tiền vào tài khoản cá nhân.

Về việc liên hệ với thí sinh qua số điện thoại, Đại học Sài Gòn nhấn mạnh các đơn vị chức năng của trường chỉ liên hệ sinh viên, phụ huynh bằng số điện thoại bàn đầu số (028) và luôn luôn đề nghị sinh viên, phụ huynh liên hệ trực tiếp tại các phòng ban chức năng của nhà trường để giải quyết các vấn đề.

Theo đó, nhà trường không liên hệ bằng số điện thoại di động cá nhân, không yêu cầu sinh viên tự giải quyết vấn đề với bên thứ ba.

Thí sinh, sinh viên, phụ huynh nhận được số điện thoại bàn có đầu số (028) thì nên tra cứu số điện thoại đó trên Google. Nếu thông tin hiển thị là số điện thoại phòng ban chức năng trên trang thông tin điện tử của nhà trường, đó mới đúng là số điện thoại của Đại học Sài Gòn.

Nếu nghi ngờ dấu hiệu mạo danh, thí sinh, sinh viên và phụ huynh có thể liên hệ đến văn phòng khoa, cố vấn học tập hoặc hộp thư điện tử: congtacsinhvien@sgu.edu.vn, bqt.mxh@sgu.edu.vn, số điện thoại: (028) 38 305 570 (phòng Công tác Sinh viên); (028) 38 352 303 (phòng Kế hoạch Tài chính) để được xác thực thông tin.

Nếu được yêu cầu đóng tiền/chuyển tiền học phí hoặc các lệ phí khác cho nhà trường từ các kênh thông tin không chính thống, không rõ ràng (ví dụ qua điện thoại, tin nhắn Zalo, các trang nhóm không do nhà trường quản lý…), kể cả có ảnh văn bản có mộc đỏ, thí sinh, sinh viên và phụ huynh cũng nên liên hệ các kênh thông tin chính thống của nhà trường để xác thực thông tin.

Các kênh chính thống của Đại học Sài Gòn bao gồm:

  • Trang thông tin điện tử: sgu.edu.vn ; daihocsaigon.edu.vn
  • Fanpage Facebook (có dấu tích xanh): Trường Đại học Sài Gòn
  • Thông qua các kênh thông tin chính thống của khoa và cố vấn học tập.
  • Hộp thư điện tử: congtacsinhvien@sgu.edu.vn, bqt.mxh@sgu.edu.vn

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Bộ GD&ĐT cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng công chức

Bộ GD&ĐT khẳng định không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vấn đề liên quan đến tuyển dụng thông qua mạng xã hội.

Thái An

Bạn có thể quan tâm