9 dự đoán cho tương lai Việt Nam của nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Tuấn
"Con đường tương lai" của Nguyễn Xuân Tuấn gây chú ý với 9 dự báo lớn về thể chế, kinh tế, văn hóa, giáo dục. Nhiều dự báo đã thành hiện thực trong năm nay.
6.598 kết quả phù hợp
"Con đường tương lai" của Nguyễn Xuân Tuấn gây chú ý với 9 dự báo lớn về thể chế, kinh tế, văn hóa, giáo dục. Nhiều dự báo đã thành hiện thực trong năm nay.
ACV đã phân phối hơn 1,4 tỷ cổ phiếu trả cổ tức cho 11.992 cổ đông và tăng vốn điều lệ vượt 35.800 tỷ đồng.
Các hãng bay có chính sách hỗ trợ gì cho hành khách bị ảnh hưởng khi thay đổi khai thác từ nhà ga T1 sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ ngày 18/8.
Nhiều chuyên gia nhận định như trên trước thông tin ACV đề xuất chuyển những chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành.
Sắp tới, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Bamboo là hãng có 80,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ và chỉ hủy 0,1% số lượng chuyến bay.
Ứng dụng VNeID mang đến sự thuận tiện, linh hoạt trong xử lý các dịch vụ công, là nơi quản lý hồ sơ, giấy tờ cho công dân hiệu quả.
Theo chuyên gia, để sân bay Long Thành vận hành trơn tru và phát huy hiệu quả kinh tế thì hạ tầng kết nối vùng phải hoàn thiện đồng bộ.
Nhật Bản, Hàn Quốc từng chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế tới sân bay cách xa thủ đô 60-75 km nhưng thất bại và phải "quay xe". Ở Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay...
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển hàng không nội địa, bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá của hãng.
Thành công của sân bay Incheon khi thay thế sân bay cũ Gimpo đến từ việc hạ tầng kết nối được chuẩn bị kỹ lưỡng, điều mà sân bay Long Thành hiện vẫn còn thiếu.
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu toàn bộ công việc của 4 dự án thành phần sân bay Long Thành phải đồng thời hoàn thành và đưa vào hoạt động khi khánh thành dự án vào ngày 19/12 năm nay.
Sắp tới, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ có 3 hãng bay khai thác bao gồm Vietravel Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
3 người Trung Quốc điều hành đường dây sử dụng trái phép thẻ thanh toán quốc tế của người khác, qua đó chiếm đoạt số tiền khoảng 30 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Hàng không chủ trì, cùng ACV làm việc với các hãng hàng không để đánh giá tác động của phương án khai thác sân bay Long Thành, báo cáo trong tháng 9.
Các hãng bay quốc tế ủng hộ đưa 100% chuyến quốc tế về Long Thành, trong khi hãng Việt Nam đề xuất lộ trình và chia giai đoạn để tránh xáo trộn.